Cho đường tròn (O;R). Từ điểm M ở ngoài (O), kẻ hai tiếp tuyến MB và MC với (O) (B và C là hai tiếp điểm).Vẽ cát tuyến KMN. Cho Tứ giác OMBC nội tiếp và MB^2 = MK.MN . Trên (O) lấy điểm A thuộc cung lớn BC sao cho AB song song với KN. AC cắt KN tại I. a)Chứng minh I là trung điểm của KN. b) cm : KC . BN = CN .KB và BC . NK = 2KC .BN
Bản thân các em đã thưc hiên tốt quyền và hoc tâp chưa ? Nếu không cố gắng hoc tập thì hâu quả sẽ như thế nào? giúp mik vs mik cần gấp!Tks
giải hết giùm em ạ .em cảm ơn ạ
Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) bàn về việc đọc sách của học sinh hiện nay. Chỉ ra sự liên kết về nội dung và hình thức trong đoạn văn đó.
Chích đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy, bèn gói lại thật cẩn thận vào chiếc lá, rồi mừng rỡ chạy đi tìm người bạn thân thiết của mình. Vừa gặp Sẻ, Chích đã reo lên: – Chào bạn Sẻ thân mến! Mình vừa kiếm được mười hạt kê rất ngon! Đây này, chúng mình chia đôi: cậu năm hạt, mình năm hạt. – Chia làm gì cơ chứ? Không cần đâu! – Sẻ lắc lắc chiếc mỏ xinh xắn của mình, tỏ ý không thích. – Ai kiếm được thì người ấy ăn! – Nhưng mình với cậu là bạn của nhau cơ mà. Đã là bạn thì bất cứ cái gì kiếm được cũng phải chia cho nhau. Lẽ nào cậu không nghĩ như thế? Nghe Chích nói, Sẻ rất xấu hổ. Thế mà chính Sẻ đã ăn hết cả một hộp kê đầy. Sẻ cầm năm hạt kê Chích đưa, ngượng nghịu nói: – Mình rất cảm ơn cậu, cậu đã cho mình những hạt kê ngon lành này, còn cho mình một bài học quý về tình bạn a/bài học quý Sẻ nhận được là gì? b/từ nội dung trên,em hãy viết bài văn nghị luận ngắn về tình bạn
giúp mk vs mn ui , nha . Cảm ơn trước ạ
I. Choose the best answer (3 pts) 1. How far is it.............. your house............ school? a. at/ to b. and/ to c. from/ to 2. This is......... new classmate a. we b. our c. us 3............... is your family name, Hoa? a. who b. what c. who 4. She lives................ her aunt and uncle a. with b. at c. and 5. Who is the girl................ to Mrs Lien? a. Talks b. talking c. talk 6. Where....... she from? a. Does b. is c. will 7. What's your.............. of birth? a. Day b. daily c. date 8................ you be free next Sunday morning? a. will b. are c. will be 9. What....... lovely living room! a. an b. the c. a 10. What.......... awful day! a. the b. an c. a 11. This building is........... than that one a. bigger b. big c. biggest 12. He................... to the post office tomorrow. a. will go b. go c. goes
Câu 1. Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi: Trên đường hành quân xa Dừng chân bên xóm nhỏ Tiếng gà ai nhảy ổ: “Cục… cục tác cục ta” Nghe xao động nắng trưa Nghe bàn chân đỡ mỏi Nghe gọi về tuổi thơ. a. Cho biết tên baì thơ, tên tác giả, thể thơ. b. Nêu ý nghĩa của bài thơ. c. Tìm nghệ thuật của đoạn thơ trên. Câu 2. Xếp các từ ghép sau đây vào bảng phân loại: bàn ăn, máy giặt, lúa vàng, bàn ghế, đồng ruộng, cây cỏ, quạt trần, sông suối, biển cả, đèn học. Ghép đẳng lập Ghép chính phụ Câu 3. Em hãy viết đoạn văn ngắn (5 – 7 dòng) nêu cảm nghĩ về tinh thần hiếu học của dân tộc ta.
Các hiệu ứng động làm cho việc trình chiếu trở nên * 1 điểm A. thu hút sự chú ý B. Hấp dẫn C. sinh động D. tất cả đáp án trên Câu 2:Sau khi đã thiết kế xong bài trình diễn, cách làm nào sau đây không phải để trình chiếu ngay bài trình diễn đó? * 1 điểm A. Chọn Slide Show -> Custom Show B. Chọn Slide Show -> View Show C. Chọn View -> Slide Show D. Nhấn phím F5 Câu 3: Các bước tạo hiệu ứng động tùy biến cho đối tượng: * 1 điểm A. Mở bảng chọn Slide Show → Animation Schemes… Nháy chọn hiệu ứng thích hợp B.Chọn các trang chiếu. Mở bảng chọn Slide Show → Animation Schemes…Nháy chọn hiệu ứng thích hợp C. Chọn các trang chiếu. Mở bảng chọn Slide Show → Slide Transition… Nháy chọn hiệu ứng thích hợp D. Chọn các trang chiếu. Mở bảng chọn Slide Show → View… Nháy chọn hiệu ứng thích hợp Câu 4: Để tạo hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu, ta chọn * 1 điểm A. Slide Show → Animation Schemes B. View → Slide Layout C. Insert → Picture → From File D. Slide Show → Slide Transition Câu 5: Chọn phát biểu sai: * 1 điểm A. Khi tạo hiệu ứng động cho một khối văn bản ta có thể cho xuất hiện lần lượt từng từ trong khối văn bản khi trình chiếu B. Sau khi đã tạo hiệu ứng động cho một đối tượng nào đó ta không thể thay đổi kiểu hiệu ứng cho đối tượng đó C. Có thể thực hiện hiệu ứng chuyển trang cho 1 slide bất kỳ trong bài trình diễn D. Có thể thực hiện hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các slide trong bài trình diễn Câu 6: Khi tạo các hiệu ứng chuyển trang chiếu, cùng với kiểu hiệu ứng ta còn có thể tuỳ chọn các mục nào sau đây? * 1 điểm A. Thời điểm xuất hiện. B. Hình ảnh xuất hiện. C. Âm thanh đi kèm D. Cả a và c đúng. Câu 7: Để tạo hiệu ứng động có sẵn cho các đối tượng trên trang chiếu ta thực hiện theo trình tự nào? * 1 điểm A. Mở bảng chọn Slide Show → Slide Transition B. Mở bảng chọn Slide Show → View Show C. Mở bảng chọn Format → Slide Layout D. Mở bảng chọn Slide Show → Animation Schemes Câu 8: Thao tác chọn File -> Close dùng để * 1 điểm A. lưu tập tin hiện tại B. mở một tập tin nào đó C. đóng tập tin hiện tại D. thoát khỏi Powerpoint Câu 9: Khi đang trình chiếu (Slide Show) một bài trình diễn, muốn chuyển sang màn hình của một chương trình ứng dụng khác (đã mở trước) để minh họa mà không kết thúc việc trình chiếu, ta phải * 1 điểm A. nhấn tổ hợp phím Ctrl + Tab B. nhấn tổ hợp phím Shift + Tab C. nhấn tổ hợp phím Alt + Tab D. nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt+Del Tùy chọn 5 Câu 10: Nên sử dụng các hiệu ứng động ở mức độ: * 1 điểm A. Càng nhiều càng tốt B. Mỗi nội dung nên tạo nhiều hiệu ứng C. Mức độ vừa phải D. Không nên tạo hiệu ứng động
Tả một người bạn thân mà em yêu quý.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến