Bài 1: Thực hiện phép tính:
a) 53 : 52 + 96
b) 17.75 + 17.25 – 125
c) 21.16 + 37.21 + 21.63
d) 25.7.5.4.2
e) 25.124 – 24.25 + 212
f) 35.48 + 65.68 + 20.35
g) 711: 79 - 62 + 23.2
h) 117:{[79 – 3(33 – 17 )]:7 + 2}
i) 27:23 + 23.20 - 110 Bài 2: Tìm x, biết
a) x BC(6,4) và 16 ≤ x ≤50.
b) x BC(18, 30, 75) và 0 ≤ x < 1000.
c) x 10; x 15 và x <100
d) x 20; x 35 và x<500
e) x 12; x 21, x 28 và 150 x 400
f) x ƯC(36,24) và x≤20.
g) x ƯC(60, 84, 120) và x 6
h) 91 x ; 26 x và 10<x<30.
i) 70 x ; 84 x và x>8.
k) 150 x; 84 x ; 30 x và 0<x<16.
Bài 3: Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử :
A= {x N*/x 40, x 48, x<800}
B={x N/ 12 x, 18 x, 60 x, x4}
B={x N/ 12 x, 18 x, 60 x, x4} Bài 4: Học sinh lớp 6C khi xếp hàng 2, hàng 3 thì vừa đủ hàng, nhưng xếp hàng 4 thì thừa 2 người, xếp hàng 8 thì thừa 6 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60.
Tính số học sinh lớp 6C.
Bài 5: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 4cm, OB = 7cm.
a) Điểm A có nằm giữa O và B không? Vì sao?
b) So sánh OA và OB?
c) Điểm A có là trung điểm của đoạn OB không? Vì sao?
Bài 6: Cho đoạn thẳng AC = 7cm. Điểm B nằm giữa A và C sao cho BC = 3cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Trên tia đối của tia BA lấy điểm D sao cho BD = 6cm. So sánh BC và CD.
c) Điểm C có là trung điểm của BD không?