có mỗi bức này vẽ trên app là vẽ chó
a) if x>10; then a:=b; b) if x>10 then; a:=b; c) if x>10 then a:=b; else x:=y;
Một phòng họp HHCN có kích thước: chiều dài 8,5m, rộng 6,5m, cao 3,6m. Người ta quét sơn trần nhà và các bức tường phía trong phòng. Tính diện tích cần quét sơn biết diện tích cửa bằng 20,6 m2.
cho tam giác cân ABC ( AB = AC ) với A = 45 độ nội tiếp trog đường tròn tâm O, đường trog đường kính BC cắt AB ở E, cắt AC ở F . CMR : a) O thuộc đường tròn đường kính BC b) tam giác AEC; AFB là những tam giác cân c) EOFB là hình thang cân => EF = BCnhân vói căn 2 phần 2
Người công nhân đưa 1 vật có trọng lượng P=500N lên cao 6m theo phương thẳng đứng bằng ròng rọc động. Bỏ qua ma sát. a) Tính lực kéo và quãng đường phải kéo dây. b) Tính công nâng vật lên.
Hệ thần kinh dạng chuỗi hạch bậc thang có ở nhóm động vật nào? * A.Giáp xác. B.Chân khớp. C.Thân mềm. D.Giun, sán.
Giúp Mik Với !!! Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: "Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống. [...] Vậy thì, hoặc hình dung sự sống, hoặc sáng tạo ra sự sống, nguồn gốc của văn chương đều là tình cảm, là lòng vị tha. Và vì thế, công dụng của văn chương cũng là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha. Một người hằng ngày chỉ cặm cụi lo lắng vì mình, thế mà khi xem truyện hay ngâm thơ có thể vui, buồn, mừng, giận cùng những người ở đâu đâu, vì những chuyện ở đâu đâu, há chẳng phải là chứng cớ cho cái mãnh lực lạ lùng của văn chương hay sao? Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần." (Trích Ngữ văn 7- tập 2) a. Đoạn trích trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? b. Đoạn trích trên nêu lên luận điểm gì? Hãy tìm câu văn mang luận điểm. c. Tác giả viết: "Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống...". Hãy giải thích và tìm dẫn chứng để làm sáng rõ các ý đó. d. Từ đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (10 - 12 câu) nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa và công dụng của văn chương trong cuộc sống của con người. Trong đoạn văn có sử dụng câu bị động (gạch chân câu bị động và chú thích rõ). e. Trong đoạn trích có câu: "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có". Dựa vào kiến thức văn học đã có, em hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 1,5 trang giấy chứng minh câu văn trên.
Đọc văn bản sau rồi trả lời các câu hỏi: “Trên bao dặm đường dài của cuộc đời, có thể cũng có lúc con chồn chân, mỏi gối và đớn đau. Đó chưa hẳn là bất hạnh đâu con ạ. Đời người, nếu bằng phẳng quá, cũng coi như mình chưa từng nếm đủ các dư vị của cuộc đời. Nhạt nhẽo, không thể là nguyên liệu của hạnh phúc. Mẹ không cầu chúc con may mắn. Mẹ không cầu chúc con sung sướng, hạnh phúc hơn người. Mẹ chỉ mong muốn con của mẹ luôn là một CON NGƯỜI có trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng và với non sông, đất nước này. (Trích: Thư mừng sinh nhật con gái 21 tuổi – nguồn: Giáo dục, Vietnamnet) Câu 1: Đoạn văn trên sử dụng phong cách ngôn ngữ nào? Câu 2: Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu: “có thể cũng có lúc con chồn chân, mỏi gối và đớn đau”. Câu 3: Nêu ngắn gọn nội dung chính của đoạn trích. Câu4: Anh/chị hiểu câu: “Nhạt nhẽo, không thể là nguyên liệu của hạnh phúc” như thế nào? (Trình bày khoảng từ 5 đến 7 dòng).
Chiều nay lớp 8.A được phân công làm lao động tại nghĩa trang liệt sĩ gần trường để nhổ cỏ, nhặt rác và trồng them một số cây hoa. Để tạo không gian nghĩa trang sạch –xanh cho nghĩa trang.Đa số các bạn trong lớp đều nhiệt tình hưởng ứng đi chỉ duy nhất 2 bạn T và H không đi với lí do chiều nay tớ trông em, tớ bận việc gia đình (thực tế 2 bạn này không bận gì cả, nói vậy để không phải đi lao động). a. Bạn T và H làm như vậy đúng hay sai? Vì sao? b. Nếu em là bạn của T và H em sẽ góp ý như thế nào trong tình huống trên để 2 bạn đó tham gia buổi lao động này? c. Em hãy nêu 3 biểu hiện tích cực và 3 biểu hiện không tích cực khi tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
cho hình chữ nhật ABCD kẻ AH vuông góc với đường chéo BD a) chứng minh tam giác AHD và tam giác DCB đồng dạng và BC^2 = với DH.DB b) gọi S là trung điểm của BH , R là trung điểm của AH ,chứng minh SH.BD=SR.DC C) Gọi T là trung điểm DC, chứng minh tứ giác DRST là hình bình hành D) tính góc AST
đổ 1 lít dung dịch chứa 2 mol HCl vào 1 lít dung dịch chứa 1 mol NAOH. màu của quì tím khi nào cho vào dung dịch sau phản ứng là
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến