cho hình vuông ABCD và các điểm E,F lần lượt trên các cạnh AB ,AD sao cho AE=AF .gọi H LÀ HÌNH CHIẾU của A trên DE a,c/m AD^2=DH*DE B,C/M HAI TÂM GIÁC AHF và DHC đồng dạng c, xác định vi trí của các điiemr E và F để diện tích tam giác CDH gấp 9 lần diện tích tam giác AFH

Các câu hỏi liên quan

Cảm nhận của em về nhân vật Phương Định trong đoạn trích sau (6đ) Vắng lặng đến phát sợ. Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung, che đi những gì từ xa. Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt. Tôi đến gần quả bom. Cảm thấy có ánh mắt các chiến sĩ theo dõi mình, tôi không sợ nữa. Tôi sẽ không đi khom. Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới. Quả bom nằm lạnh lùng trên một bụi cây khô, một đầu vùi xuống đất. Đầu này có vẽ hai vòng tròn màu vàng… Tôi dùng xẻng nhỏ đào đất dưới quả bom. Đất rắn. Những hòn sỏi theo tay tôi bay ra hai bên. Thỉnh thoảng lưỡi xẻng chạm vào quả bom. Một tiếng động sắc đến gai người cứa vào da thịt tôi. Tôi rùng mình và bỗng thấy tại sao mình làm quá chậm. Nhanh lên một tí! Vỏ quả bom nóng. Một dấu hiệu chẳng lành. Hoặc là nóng từ bên trong quả bom. Hoặt là mặt trời nung nóng. Chị Thao thổi còi. Như thế là đã hai mươi phút qua. Tôi cẩn thận bỏ gói thuốc mìn xuống cái lỗ đã đào, châm ngòi. Dây mìn dài, cong, mềm. Tôi khỏa đất rồi chạy lại chỗ ẩn nấp của mình. ( Trích “Những ngôi sao xa xôi” – Lê Minh Khuê ) Giúp mình với plss

WRITING: 1. We are living in a house that was built many years ago. (Reducing Relative clause) 🖝………………………………………………………………...................... 2. My students can finish the exercises before the limited time. (Cleft sentence in Passive) 🖝 ……………………………………………………….................................. ............. 3. We went to Ho Chi Minh city last summer vacation. (Cleft sentence in Active ) 🖝 ……………………………………………………….................................. ............. 4. The last person who leaves the house must lock the door. (Rewrite the sentences, using an infinitive phrase.) 🖝.................................................. .................................................. 5. The man was very kind. I talked to him last night. (Combine the sentences, using preposition + whom or which) 🖝 .................................................. .................................................. ....................................... 6. Do you know the woman who is waiting for us? (Rewrite the sentences, using a present participial phrase.- 🖝.................................................. .................................................. ............................... 7. A building was destroyed in the fire. It is now being rebuilt. (Join the sentences, using the relative pronoun “which”) 🖝 .................................................. .................................................. ..................................... 8. We've all met Michael Jackson. He is visiting us for three days. (Join the sentences, using the relative pronoun “who”) 🖝 .................................................. .................................................. ...................................... 9. He is living in a flat which is decorated beautifully. (using past participle) 🖝.................................................. .................................................. ........................................ 10. She is the first student who entered the classroom this morning. (using to- infinitive) 🖝 .................................................. .................................................. ........................................ 11. The woman is absent today. You hope to talk to her. (using preposition+ relative pronoun ) 🖝................................................. .................................................. ........................................ .. 12. Students who cheat in the final test will get zero mark. (Reducing Relative clause) 🖝 .................................................. .................................................. ....................................... 13. The officers work 8 hours a day. Their salary is too low to support the family. (Using Relative pronoun “whose”) 🖝................................................. .................................................. ....................................... 14. My mother gave me this camera on my 18th birthday. (Cleft Sentence) 🖝 .................................................. .................................................. ........................................

Dưới đây là đoạn trích trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê: … Vắng lặng đến phát sợ. Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung, che đi những gì từ xa. Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt. Tôi đến gần quả bom. Cảm thấy có ánh mắt các chiến sĩ dõi theo mình, tôi không sợ nữa. Tôi sẽ không đi khom. Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới.  Qủa bom nằm lạnh lùng trên một bụi cây khô, một dầu vùi xuống đất. Đầu này có vẽ hai vòng tròn màu vàng. 1. Tác phẩm Những ngôi sao xa xôi được sáng tác trong hoàn cảnh nào? Nêu ý nghĩa nhan đề của tác phẩm.. 2. Đoạn văn trên kể về nhân vật tôi- Phương Định trong hoàn cảnh nào? Điều gì khiến nhân vật “tôi” đến gần quả bom lại cảm thấy không sợ nữa? 3.Xác định thành phần tình thái có trong đoạn văn trên. 4.Xét về cấu tạo, câu “ Qủa bom nằm lạnh lùng trên một bụi cây khô, một đầu vùi xuống đât “ thuộc kiểu câu gì? 5.Tâm lý của nhân vật Phương Định trong một lần phá bom đã được tác giả Lê Minh Khuê miêu tả cụ thể ,tinh tế đến từng cảm giác. Lấy câu văn đó làm câu chủ đề, em hãy viết một đoạn văn tổng -phân - hợp với độ dài khoảng 12 câu làm rõ ý trên.Trong đoạn có sử dụng một câu cảm thán và phép thế.( Gạch chân, chỉ rõ ) 6. Kể tên một tác phẩm trong chương trình Ngữ văn 9 cũng viêt về đề tài người chiến sĩ giống tác phẩm trên. Nêu rõ tên tác giả.