IV:
1how much
2how many
3how many
4how many
5how many
6how much
7how many
8how much
9 how many
10 how much
V
1wants
2any
3many
4some
5how much
6cooks
7a
8many
IX:
1 many
2 are
3 any/any
4 Do you want/buy
5 what/some
6 much
7 some
8 so
9 much
10 need/to
1. Những ngày nghỉ học do dịch bệnh, em nhận được thông tin nào về tác giả cuốn sách trên. 2. "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" là một tác phẩm nhiều ý nghĩa, trong đó có bài học " Chẳng có gì là không thể thay đổi, chỉ cần chúng ta thật sự cố gắng bằng tất cả trái tim". Bằng một bài văn ngắn, em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về bài học đó.
III. Complete this table V-infinitive Past tense Meaning V-infinitive Past tense Meaning - go - send - work - speak - repair - make - swim - invite - run - introduce - receive - drink - dislike - draw - watch - play - show - learn - write - study - buy - do - have - compete - visit - sing - give - take
Câu 1: Đề văn nghị luận nêu ra nội dung gì? • A. Vấn đề bàn bạc • B. Đòi hỏi người viết bày tỏ ý kiến về vấn đề • C. Cốt truyện • D. Cả 2 ý A và B Câu 2: Đề văn nghị luận có tính chất gì? • A. Ca ngợi • B. Phân tích • C. Khuyên nhủ • D. Đồng ý hoặc phản bác • E. Cả 4 ý trên Câu 3: Ý nào không thuộc công việc lập ý cho bài văn nghị luận? • A. Xác lập luận điểm • B. Xây dựng cốt truyện • C. Tìm luận cứ • D. Xây dựng lập luận Câu 4: Trong hai cách làm sau đây, cách nào được coi là đúng nhất khi thực hiện bài tập làm văn nghị luận ? • A. Tìm hiểu vấn đề nghị luận, luận điểm và tính chất của đề trước khi viết thành bài văn hoàn chỉnh. • B. Tìm hiểu vấn đề nghị luận, luận điểm, tính chất của đề lập dàn ý cho đề bài trước khi viết thành bài văn hoàn chỉnh. Câu 5: Tính chất nào phù hợp nhất với đề bài : “Đọc sách rất có lợi”? • A. Ca ngợi • B. Phân tích • C. khuyên nhủ • D. Suy luận, tranh luận Câu 6: Tính chất nào phù hợp nhất với đề bài : “Có công mài sắt có ngày nên kim”? • A. Ca ngợi • B. Khuyên nhủ • C. Phân tích • D. Suy luận, tranh luận. Câu 7: Để không bị lạc đề, xa đề, cần xác định đúng các yếu tố nào? • A. Luận điểm. • B. Tính chất của đề • C. Luận cứ • D. Cả ba yếu tố trên
BT2. Đốt cháy hoàn toàn 4,8 gam kim loại magie trong không khí a. Viết PTHH của phản ứng b. Tính thể tích khí oxi đã phản ứng ở đktc. c. Tính khối lượng magie oxit tạo thành.
Complete the sentences. The first has been done for you as an example Example: A: In 20 years'time, I'll have a big house. (No, palace) B: No, you won't. You 'll have a palace! 1. A: In ten years' time, you 'll be my assistant. (No, manager) B: 2. A: In five years ' time. I''ll be a poor ariist. ( No, rich and famous) B: 3. A: Jack will pass all his exams this year. ( No, most of) B: 4: A: Peter will play for England one day. ( No, Wales) B: 5. A: In 50 years, this school will have 2.000 students. (No, everyone will study at home). B:
Giải giúp mình bài tiếng anh dưới đây với ạ
Cho 14g Fe tác dụng với 12,6l cl2 ở đktc.Tính khối lượng muối sắt thu được biết hiệu suất =90%
B1 :cho 2 đường thẳng: d1: 2x +ay=-3 và d2: bx -2ay=8 tìm giao điểm của d1 và d2 biết rằng d1 đi qua điểm A(-1;2) và d2 đi qua điểm B(3;4) B2: Cho đường thẳng : d1:2mx +3y+10-m và d2=2x -2y=3 tìm các giá trị của tham số m để d1,d2 cắt nhau tại 1 điểm trên trục Ox. Từ đó vẽ 2 đường thẳng này trên cùng 1 mp tọa độ.
Xác định câu nghi vấn, câu cầu khiến trong các đoạn văn sau và nêu chức năng của các câu vừa xác định: Một hôm tôi sang chơi, thấy trong nhà luộm thuộm, bề bộn, tôi bảo: - Sao chú mày sinh sống cẩu thả quá như thế! Nhà cửa đâu mà tuềnh toàng. Ngộ có kẻ nào đến phá thì thật chú chết ngay đuôi! Này thử xem: khi chú chui vào tổ lưng chú phải lồm cồm đụng sát lên tận mặt đất, làm cho ai trên về cỏ nhìn sang cũng biết chú đương đi đứng chỗ nào trong tổ. Phỏng thử có thằng chim Cắt nó nhòm thấy, nó tưởng mồi, nó mổ một phát, nhất định trúng giữa lưng chú, thì chú có mà đi đời! Ôi thôi, chú mày ơi! Chú mày có lớn mà chẳng có khôn.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến