Câu hỏi (10 điểm): Tạo lập một đoạn hội thoại có khoảng 4 đến 5 hành động nói (chủ đề tự chọn nhưng phải phù hợp lứa tuổi). Xác định mục đích nói của hai hành động nói trong đoạn hội thoại trên. * 10 điểm

Các câu hỏi liên quan

Câu 1. Trong các câu sau, câu nào là câu chủ động? A. Nhà vua truyền ngôi cho cậu bé. B. Lan được mẹ tặng chiếc cặp sách mới nhân ngày khai trường. C. Thuyền bị gió làm lật. D. Ngôi nhà đã bị ai đó phá. Câu 2. Trong các câu có từ “được” sau đây, câu nào là câu bị động? A. Cha mẹ tôi sinh được hai người con. B. Gia đình tôi chuyển về Hà Nội được mười năm rồi. C. Bạn ấy được điểm mười. D. Mỗi lần được điểm cao, tôi lại được ba mẹ mua tặng một thứ đồ dùng học tập mới. Câu 3. Trong các câu sau, câu nào là câu bị động? A. Mẹ đang nấu cơm. B. Lan được thầy giáo khen. C. Trời mưa to. D. Trăng tròn. Câu 4. Trong các câu có từ “bị” sau, câu nào không phải là câu bị động? A. Ông tôi bị đau chân. B. Tên cướp đã bị cảnh sát bắt giam và đang chờ ngày xét xử. C. Khu vườn bị cơn bão làm cho tan hoang. D. Môi trường đang ngày càng bị con người làm cho ô nhiễm hơn. Câu 5. Trong tiếng Việt, từ một câu chủ động có thể chuyển đổi thành mấy câu bị động? A. Ba câu bị động trở lên. B. Một câu bị động tương ứng. C. Hai câu bị động tương ứng. D. Một hoặc hai câu bị động tương ứng. Câu 6. Cách phân loại câu bị động trong tiếng Việt dựa trên cơ sở nào? A. Dựa vào ý nghĩa của câu đó. B. Dựa vào sự tham gia cấu tạo câu của các từ bị, được. C. Dựa vào vị trí của trạng ngữ trong câu. D. Dựa vào các biện pháp tu từ được sử dụng trong câu.