@TIB11122004 và @Kunchan help em bài này nếu đc nhé !!! ( Các bạn khác ai làm đc thì vào lun I. Reading (3m) My uncle, Mr. Tien, is a teacher of English at a Secondary school in Ha Noi. He goes to work every working day. He has two days off a week: Saturday and Sunday. He walks to work. He never goes to work by motorbike because his house is next to his school. The school starts at 7 a:m and finishes at 5 p:m. After work, he usually plays table tennis. He comes back home at 6:30 p:m, and has dinner with his family. After dinner he prepare his lecture and helps his children do homework. He sometimes watches TV. He often reads book until midnight. He is busy but he feels happy with his job. • Answer the questions: 1. What does Mr. Tien do? ……………………………………………………………… 2. How many days does he go to work? ………………………………………………… 3. How does he go to work? ………………………………………………………….. 4. After work, What does he do? ………………………………………………………... 5. Does his school end at 4: 30? ……………………………………………………… 6. How does he feel with his job? ……………………………………………………….. II. Writing (3m) • Viết lại câu sao cho nghĩa không đổi (1,5m) 1. Why don’t we go to the cafeteria? => Let’s…………………………………………………………………………………….? 2. When is your birthday? =>What……………………………………………………………………………………? 3. She is a beautiful girl ! =>………………………………………………………………………………………….!

Các câu hỏi liên quan

Đặc điểm nổi bật về tình hình Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai là A. bị tàn phá nặng nề, khủng hoảng kéo dài do hậu quả của động đất, sóng thần. B. đất nước bị tàn phá nghiêm trọng, bị quân đội nước ngoài chiếm đóng, kinh tế suy sụp. C. đất nước gặp nhiều khó khăn, khủng hoảng do thiếu tài nguyên thiên nhiên. D. thu được lợi nhuận từ buôn bán vũ khí, kinh tế phát triển nhanh chóng. 2 Mục tiêu chiến lược của ta khi quyết định mở Chiến dịch Biên giới thu - đông năm 1950 là nhằm A. tiêu hao một bộ phận sinh lực địch, khai thông biên giới Việt - Trung, mở rộng và củng cố căn cứ địa Việt Bắc B. tạo điều kiện để thúc đẩy cuộc kháng chiến của ta tiến lên một bước. C. để đánh bại kế hoạch Na va D. khai thông đường biên giới biên giới Việt - Trung. 3 Văn kiện nào sau đây không thể hiện đường lối kháng chiến chống Pháp của Đảng (1946 -1954)? A. Chỉ thị “Phải phá tan cuộc hành quân mùa đông của giặc Pháp” của Đảng. B. “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. C. Tác phẩm “Kháng chiến nhất định thắng lợi” của Trường Chinh. D. Chỉ thị “Toàn dân kháng chiến” của Ban thường vụ Trung ương Đảng 4 Từ cuộc đấu tranh ngoại giao sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, có thể rút ra bài học kinh nghiệm gì cho đấu tranh bảo vệ Tổ quốc hiện nay? A. Luôn mềm dẻo trong đấu tranh. B. Cương quyết trong đấu tranh. C. Vừa mềm dẻo vừa kiên quyết. D. Nhân nhượng với kẻ thù. 5 Những thành tựu nhân dân Việt Nam đạt được trong 15 năm thực hiện đổi mới (1986 – 2000) đem lại nhiều ý nghĩa quan trọng, ngoại trừ A. Thay đổi căn bản bộ mặt đất nước và cuộc sống của nhân dân. B. Củng cố vững chắc độc lập dân tộc và chế độ xã hội chủ nghĩa. C. Việt Nam hoàn thành công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. D. Nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. 6 Đến nửa đầu những năm 70, Liên Xô đã trở thành A. cường quốc công nghiệp đứng đầu châu Âu và đứng thứ hai thế giới (sau Mĩ). B. nước đầu tiên trên thế giới đưa người đặt chân lên Mặt Trăng. C. nước xuất khẩu vũ khí và lương thực số 1 thế giới. D. nước đi đầu trên thế giới trong cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ hai. 7 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng (9-1960) khẳng định cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam có vai trò A. quyết định nhất đối với sự phát triển của cách mạng cả nước. B. quyết định quan trọng đối với sự phát triển của cách mạng cả nước. C. quyết định gián tiếp đối với sự phát triển của cách mạng cả nước. D. quyết định trực tiếp đối với sự phát triển của cách mạng cả nước. 8 Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Liên Xô bắt tay vào khôi phục kinh tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội trong hoàn cảnh A. Liên Xô, Mĩ, Anh và Pháp vẫn là đồng minh, giúp đỡ lẫn nhau. B. là nước thắng trận, thu nhiều lợi nhuận từ và thành quả từ Hội nghị Ianta. C. đất nước chịu nhiều tổn thất về người và của, khó khăn về nhiều mặt. D. được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong nước và thế giới. 9 Ý nghĩa quan trọng của các cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, Nam Kì là A. thể hiện khả năng đấu tranh bằng vũ trang của nhân dân ta. B. để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu (về khởi nghĩa vũ trang, xây dựng lực lượng vũ trang, chiến tranh du kích…) C. báo hiệu cuộc đấu tranh vũ trang chống Pháp – Nhật bắt đầu. D. thể hiện tinh thần yêu nước của nhân dân ta. 10 Hội nghị Ianta diễn ra khi cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai A. bùng nổ và lan rộng khắp thế giới. B. đã hoàn toàn kết thúc. C. đang diễn ra vô cùng ác liệt D. bước vào giai đoạn kết thúc.

Đọc văn bản : "Một nhóm sinh viên, sau khi tốt nghiệp ra trường dều có công việc tốt, rủ nhau về thăm thấy láo cũ. Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu phàn nàn về những căng thăng trong công việc cũng hư trong cuộc sống. Nghe vậy, người thầy đi vào bếp và quay trở ra với một bình cà phê lớn cùng những chiếc tách khác nhau: chiếc bằng sử, chiếc bằng nhựa, chiếc thuỷ tinh, chiếc bằng pha lê, có vài chiếc tách trông rất đơn giản, nhưng cũng có cái rất đắt tiền. Người thấy bảo các học trò tự chọn tách và rót cà phê cho mình. Sau khi mỗi người đều đã có một tách cà phê, người thầy bắt đầu nói: Nếu các em chú ý thì sẽ nhận ra điều này: những chiếc tách đắt tiền và đẹp đều đã được lấy hết, chẳng ai dụng đến những chiếc tách nhựa rẻ tiền cả. Có lẽ mọi người sẽ cảm thấy điều này thật bình thường vì ai chẳng muốn chọn cho mình cái tốt nhất, nhưng điều ấy lại chính là nguồn gốc của mọi vấn đề rắc rối trong cuộc sống của các em. Điều mà chủng ta thực những chiếc tách tốt nhất, rôi sau đó còn liec mắt qua người bên cạnh để xem tách của họ có đẹp hơn tách của mình không. Đừng để những chiếc tách ảnh hưởng mà hãy thoải mái nhâm nhi cà phê của mình. Cuộc sống chinh là cà phê, còn công việc, tiền bạc và dịa vị xã hội chính là những chiếc tách. Chủng là công cụ để giữ và chứa đựng cuộc sống, và không làm thay đổi chất lượng cuộc sống chúng ta. Đôi khi, vì chúng ta cứ tập trung vào chiếc tách, mà bỏ qua việc thưởng thức hương vị cà phê mà cuộc sống cho chúng ta. Vì thế, đừng để những chiếc tách ảnh hưởng mà hãy thoải mái nhâm nhi cà phê của mình nhė! cần là cà phê, chứ không phải chiếc tách, nhưng ai cũng vội vàng chọn ( Bài tập Ngữ văn 11, tập 1, NXB Giáo dục) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1: Anh chị hiểu như thế nào về “cà phê" và “ tách". Câu 2: Qua văn bản trên, anh(chị) sẽ lựa chon hương vị cà phê, chiếc tách của mình hay chiếc tách của người bên cạnh ? Hãy đưa ra ý kiến riêng của mình? Mn giúp e câu 3,4 với ạ...em xin cảm ơn!

Nhường slot cho bạn @TIB11122004 nha I. Choose the word which is pronounced differently from the others: (1mark): 1. a. took b. school c. food d. choose 2. a. please b. pleasure c. easy d. teacher 3. a. what b. who c. where d. when 4. a. hat b. house c. hour d. hang II. Choose the best answer: (3marks) 1. ....................... does Lan have science class? a. When b. What time c. How long 2. History is ............. interesting and important subject a. a b. an c. the 3. Children should ........ to bed early. a. to go b. go c. going 4. Lan ............... reading books a. are b. is c. am 5. ................ don't you come to my house? OK. Let's go a. What b. How about c. Why 6. Blindman's bluff is a .......................... a. exercise b. game c. example 7. .............. are you doing? a. What b. Who c. When 8. Would you like ..................... badminton? a. play b. playing c. to play 9. Does Nam play marbles .................... recess? a. on b. at c. in 10. Mai learns ............. to use computer a. how b. when c. what 11. I am .............. my Math homework a. do b. doing c. to do 12. Jane is ..... beautiful than Hoa a. more b. the most c. fewer III. Put the verb in correct tense: (2marks) 1. He (travel) to work by car. ............................................................................................................. 2. The children (play ) soccer at the moment. ............................................................................................................... 3. She (not do ) her housework every afternoon. ............................................................................................................... 4. He (buy ) a new hat tomorrow? ................................................................................................................