1)Các buocs nhập công thức vào ô tính;
B1chọn ô cần nhập công thức
B2Gõ dấu =
B3 Nhập công thức
B4 nhấn enter
Các bước nhập hàm vào ô tính
B1: chọn ô cần nhập hàm để tính toán
B2: gõ dấu "="
B3: gõ hàm theo cú pháp
B4: nhấn phím "Enter"
2) Ô C1 có công thức A1 + B1
C1 = 3,54 +4.28 = 7,82
Mà C1 là số nguyên nên C1 =8
3) Sẽ có nền xanh dương chữ màu trắng
4) Nháy nút Decrease Decimal để giảm chữ số thập phân nên sẽ có số 7.48
5)
Xem trước khi in
sử dụng các lệnh trong nhóm WorkbookViews trên dải lệnh View.
Điều chỉnh ngắt trang
- Để điều chỉnh ngắt trang như ý muốn, sử dụng lệnh Page Break Preview.
- Khi đó trang tính hiển thị thành 2 trang in page1 và page2 ngăn cách bởi dấu ngắt trang màu xanh.
- Để gộp chúng lại theo ý muốn ta đưa con trỏ vào dấu ngắt trang không hợp lý và kéo thả chúng đến vị trí mong muốn.
- Kết thúc điều chỉnh bằng cách chọn chế độ Normal trên thanh công cụ.
6)
Bước 1: Chọn toàn bộ phần văn bản muốn xoay hướng. Cụ thể ở đây, ta chọn phần văn bản
Bước 2: Tại thẻ Layout, nhóm Page Setup chọn Margins sau đó chọn Custom Margins.
Tiếp đến, khi hộp thoại Custom Margins xuất hiện, ta chọn hướng giấy thành Landscape sau đó chọn Apply to selected text và ấn OK.
7)
margin
Đây là cách viết ngắn gọn các thuộc tính bên dưới
margin-top
Canh lề bên trên cho thành phần
margin-right:
Canh lề bên phải cho thành phần
margin-bottom:
Canh lề bên dưới cho thành phần
margin-left:
Canh lề bên trái cho thành phần
8)
Sắp xếp dữ liệu
Bước 1. Nháy chuột, chọn 1 ô trong cột cần sắp xếp
Bước 2. Nháy nút Sort Ascending trên thanh công cụ để sắp xếp tăng dần (hoặc nháy nút Sort Descending trên thanh công cụ để sắp xếp giảm dần)
Lọc dữ liệu:
Bước 1: Chuẩn bị: Chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc Mở bảng chọn Data / Filter / AutoFilter. (Xuất hiện mũi tên trên hàng tiêu đề cột)
Bước 2: Lọc: Nháy chuột vào nút mũi tên trên hàng tiêu đề cột Nháy chọn một giá trị mà ta muốn lọc trong danh sách
9)
Bước 1: Chuẩn bị: Chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc Mở bảng chọn Data / Filter / AutoFilter. (Xuất hiện (mũi tên) trên hàng tiêu đề cột)
Bước 2: Lọc: Nháy chuột vào nút (mũi tên) trên hàng tiêu đề cột Nháy chọn một giá trị mà ta muốn lọc trong danh sách
Thoát khỏi chế độ đặt lọc: Data / Filter và nháy chuột xóa đánh dấu AutoFilter
10)
Bước 1. Mở chế độ lọc (Data / Filter / AutoFilter).
Bước 2. Nháy nút mũi tên trên tiêu đề cột cần lọc và chọn Top 10
Bước 3. Thiết đặt các lựa chọn trong hộp thoại Top và nháy Ok
11)
B1: Nháy chọn 1 ô trong miền có chứa dữ liệu cần biểu diễn bằng biểu đồ
B2 : Chọn nhóm biểu đồ trog nhóm Charts trên dải lệnh Insert rồi chọn biểu đồ thích hợp - ( Insert rồi chọn Charts )
12)
Biểu đồ cột: thích hợp để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột
• Biểu đồ đường gấp khúc: so sánh dữ liệu và so sánh xu thế tăng giảm của dữ liệu
• Biểu đồ hình tròn: thích hợp để mô tả tỉ lệ của các giá trị dữ liệu so với tổng thế.
Tạo biểu đồ
- B1: chỉ định miền dữ liệu để biểu diễn bằng biểu đồ
- B2: chọn dạng biểu đồ.
13)
Để thêm hoặc ẩn tiêu đề cho biểu đồ, ta chọn:
Chart Title
14)
a) chọn phông chữ
b) chọn cỡ chữ
c) In đậm, in nghiêng, gạch chân
d) chọn màu chữ
i) Bottom, boder
j) chọn ô tính
k) giảm chữ só thạp phân
l) tăng chư số thập phân
Cái này lúc nãy mk lm bên kia ko phải spam đâu nha