Đáp án:
Giải thích các bước giải:
`|2x +5|+3x = 6x - 2`
+)Với `x>=-5/2=>|2x+5|=2x+5`
`=>2x +5+3x = 6x - 2`
`=>2x+3x-6x=-2-5`
`=>x=7(TM)`
+)Với `x<-5/2=>|2x+5|=-2x-5`
`=>-2x -5+3x = 6x - 2`
`=>-2x+3x-6x=-2+5`
`=>-5x=3`
`=>x=-3/5(Loại)`
Giải phương trình sau a) 2 (x - 3 ) + 5x ( x-1 ) = 5x mũ 2 b) | -2x + 1|= x +3
cho mik tham khảo ý kiến của mn vs ạ mn sẽ làm gì trong những trường hợp sau: _đến nhà bạn để mượn quyển truyện nhưng bạn ko có nhà _bố mẹ ik vắng,chỉ có mik ở nhà,đang hok bài thì có ng gõ cửa và muốn vào nhà để kiểm tra đồng hồ điện _quần ao nhà mik phơi trên dây,gió làm bay sang nhà hàng xóm,mik muốn sang lấy về nhưng bên đó ko có ai ở nhà
CMPT sau luôn có nghiệm a/ x^5-3x+3=0 b/ x^4+x^3-3x^2+x+1=0
Giúp mình câu 2,3,4,5 với ạ.thanks 😍
Lúc 7 giờ 30 phút, một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Đến 8 giờ 15 phút một ô tô cũng đi từ A đến B và đuổi theo xe máy với vận tốc 60km/giờ. Hỏi ô tô đuổi kịp xe máy lúc mấy giờ? (Bài giải)
Câu 1. Chia sẻ cuốn sách em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em. Các em cần giới thiệu được các yếu tố xuất bản của tác phẩm: tên tác phẩm, tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản, số trang, khổ cỡ…; cấu trúc/khái quát nội dung của tác phẩm; sự độc đáo, đặc sắc của tác phẩm; Phân tích giá trị khoa học/giá trị nghệ thuật của tác phẩm; Nêu ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm: Đối với bản thân (có hiệu quả và làm thay đổi nhận thức, mở rộng hiểu biết, truyền cảm hứng...) và đối với cộng đồng. Câu 2. Nếu được chọn làm Đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều ( Chắc rằng ai cũng biết câu 2 nó nói về cái gì rồi nên mình khỏi phải giải thích nhiều và cảm ơn những bạn đã giúp mình nhé
Như nước Đại Việt ta từ trước Vốn xưng nền văn hiến đã lâu Núi sông bờ cõi đã chia Phong tục Bắc Nam cũng khác Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời gây nền độc lập Cùng Hán, Dường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau Song hào kiệt đời nào cũng có” (Trích Đại cáo bình Ngô, Nguyễn Trãi) a) Trình bày nội dung chính của đoạn trích b) Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích và tác dụng c)Trình bày rõ hình ảnh ấn tượng và giải thích được lí do d)Nêu cảm nghĩ của bản thân về nội dung chính của đoạn trích
Vẽ anime chibi nha K chép mạng Nhường người vẽ đẹp 🎨🎨🎨
Cho tam giác ABC cân tại A. Các đường trung tuyến BM, CN cắt nhau tại G. CMR a, BM = CN b, AG là phân giác của góc BAC c, MN // BC
Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta chưa có ,luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có ; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở lên thâm trầm và rộng rãi đến chăm nghìn lần Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, cảnh núi non ,hoa cỏ trông mới đẹp ; từ khi người nói tiếng chim kêu, suối chảy làm đề ngâm vịnh tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay .Lời ấy tưởng ko có gì là quá đáng Câu 1: Xác định và nêu tác dụng của các trạng ngữ trong đoạn văn Câu 2: Câu văn :"Văn chương.... Luyện cho ta những tc ta sẵn có" là câu chủ động hay bị động ? Hau biến đổi thành kiểu câu ngược lại Câu3: Cụm C-V làm thành phần câu hoặc cụm từ trong đạon văn trên
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến