cấu trúc :
khẳng định: S + has/have + V3 + O
Phủ định : S + hasn't/haven't + V3 +o
nghi vấn : Has/Have + S + V3 + O ??
- Câu khẳng định: S + HAVE/HAS + V(p2)
- Câu phủ định: S + HAVE/HAS + NOT + V(p2)
- Câu nghi vấn: HAVE/HAS + S + V(p2)
Cho tam giác ABC vuông tại A có : AB=3 cm , AC=4 cm , BD là đường phân giác của góc ABC , D thuộc AC a) Lấy E trên BC sao cho CE = 2 cm . Chứng minh tam giác DCE đồng dạng vs tam giác ABC b) chứng minh ED=AD
học kì 1 số học sinh giỏi cua lốp 8a bằng 1/6 số học sinh cả lớp sang học ki 2 có 3 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa do đó số học sinh bằng 25% số học sinh cả lớp hỏi lớp 8a ba nhiêu học sinh
tính khối lượng KOH cần lấy để pha được 200 gam dung dịch nồng độ 25%
Giải nhanh giúp mk vs ak, mk cần gấp ạ(BÀI 10)
nêu những nét cơ bản trong chính sách cai trị của các triều đại phon kiến phương bắc ta thời bắc thuộc. theo bạn chính sách nào thâm độc nhất, chính sách nào tàn bạo nhất. Vì sao
Bạn nào vẽ đẹp thì vẽ hộ mk nami với ai nhanh tay viet 5 sao nha Ko copy mạng!!!
bài 2 .................................
Nếu được chọn là đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn? Không sao chép bằng bất kì hình thức nào nhé
Giải giúp mình với ạ. Rõ ràng nha. Mình cảm ơn!
Cho đoạn văn sau: "Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt, lột da, nuốt gan uống máu quân thù. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng" Câu 1: Nêu ND và PTBĐ của đoạn văn trên? Câu 2: Đoạn văn trên gồm mấy câu? Mỗi câu trên thực hiện hành động nói nào? Câu 3: Chỉ ra những động từ được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng? Câu 4: Hãy gọi tên và chỉ rõ một biện pháp nghệ thuật mà em đã học trong chương trình Ngữ Văn lớp 8 được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên? Nêu tác dụng diễn đạt của biện pháp nghệ thuật đã được gọi tên ở trên? (p1)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến