Trình bày những nét nổi bật về tình hình văn học,thời và nghệ thuật thời Lê Sơ

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng? Trong những đặc điểm đó thì đặc điểm nào thích nghi với đời sống ở nước, đặc điểm nào thích nghi với đời sống ở cạn? Câu 2 : Trong các nhận định sau nhận định nào đúng, nhận định nào sai: a. Chim bồ câu có cấu tạo thích nghi với đời sống bay b. Vịt trời được xếp vào nhóm chim bơi c. Chim cánh cụt có bộ lông dày để giữ nhiệt, sống ở các bờ biển d. Chim cú lợn có bộ lông mềm, bay nhẹ nhàng, mắt tinh, săn mồi về ban ngày e. Chim bơi được, bàn chân có màng bơi như bơi chèo, hoạt động rất tốt trong nước nhưng đi lại chậm chạp trên cạn g. Chim cắt có mỏ khỏe, quặp, sắc, nhọn. Chân to, khỏe có vuốt cong. Câu 3: Hãy sắp xếp các loài động vật sau vào các lớp động vật đã học : Cá mè, cua đồng, cá cóc Tam Đảo, đà điểu, cá sấu, dơi, nhện, ong mật, lươn, cá heo, mọt ẩm, vịt trời, ve bò, đồi mồi, ve sầu, nhái bén. Câu 4: Thằn lằn bóng đuôi dài ưa sống ở đâu? Trình bày những đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn bóng đuôi dài thích nghi với đời sống ở đó? Câu 5: Cá voi có quan hệ họ hàng gần với hươu sao hơn hay cá chép hơn ? Câu 6: Hãy cho biết vì sao thỏ hoang di chuyển với vận tốc tối đa là 74 km/h, trong khi đó cáo xám : 64 km/h ; chó săn : 68 km/h, thế mà trong nhiều trường hợp thỏ vẫn không thoát khỏi những loài thú ăn thịt kể trên. Câu 7: So sánh hình thức sinh sản vô tính và hữu tính. Câu 8: Nêu đặc điểm chung của lớp thú ? Câu 9: Thú non học tập như thế nào ? Câu 10: Đa dạng sinh học động vật là gì? Nêu ý nghĩa của đa dạng sinh học động vật? Em có thể làm gì góp phần vào việc bảo vệ đa dạng động vật ở môi trường địa phương?