viết một bài văn tả cô giáo đã từng dạy em và để lại những kỉ niệm đáng nhớ

Các câu hỏi liên quan

Hôm này mik xả điểm nha, mong các bn nào giỏi văn sẽ giúp mik. Bài 6:Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu: "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ Mặt trời chân lí chói qua tim Hồn tôi là một vườn hoa lá Rất đậm hương và rộn tiếng chim" (Từ ấy - Tố Hữu) 1.Xác định các bptt có trong khổ thơ.(phần này các bn ko cần làm đâu, đọc đến cuối mik có đáp án) 2.Nêu tác dụng của các bptt đó.(phần này các bn ko chép mạng, làm thành đoạn văn và viết ra 2 đoạn khác biệt nhau, nhưng cx ko cần quá khác biệt, giống giống nhau ít thôi, 1 cái cho mik và một cái cho đứa bn, các bn chịu khó đọc đến phần cuối mik sẽ có gợi ý, viết theo kiểu lớp 6 thôi, đừng dài quá) Bài 7: Xác định bptt hoán dụ có trong các câu sau: 1.Mấy cánh bướm rập rờn trôi trước gió Những trâu bò thong thả cúi ăn mưa. (Anh Thơ) 2.Mình về với Bác đường xuôi Thưa giùm Việt Bắc không nguôi nhớ Người (Tố Hữu) 3.Nhưng trên cái thuyền sáu bơi chèo, vẫn nghe rõ tiếng chỉ huy ngắn gọn, tỉnh táo của người cầm lái. (Nguyễn Tuân) Đáp án bài 6: 1.Các bptt có trong khổ thơ là: So sánh:"Hồn tôi" so sánh"vườn hoa lá","Rất đậm hương và rộn tiếng chim" Ẩn dụ:"Bừng nắng hạ", "Mặt trời chân lí chói qua tim" 2.Gợi ý về phần tác dụng: -So sánh:"Hồn tôi" với "vườn hoa lá","Rất đậm hương và rộn tiếng chim" nhấn mạnh sự vui sướng vô hạn trong tâm hồn của nhà thơ. Đó là niềm vui bất tận, sự náo nức khi bắt gặp lý tưởng cách mạng. -Ẩn dụ: "Bừng nắng hạ" chỉ sự bừng sáng trong nhận thức , sự sáng suốt trong nhận thức và hiểu biết.Đó là sự biến đổi nhanh chóng, đột ngột, kỳ diệu trong tâm hồn nhà thơ, ng chiến sĩ mà lý tưởng cách mạng đem lại. -Ẩn dụ:"Mặt trời chân lí chiếu qua tim" chỉ lí tưởng của Đảng, của cách mạng soi sáng, chiếu rọi vào tâm hồn, ý chí, tình cảm của tác giả, đồng thời qua đó cx nhấn mạnh niềm vui, sự xúc động của nhà thơ giống như một tiếng reo vui, cảm xúc vỡ òa đột ngột.