Biện pháp tu từ :
- Nhân hóa :
+ Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm
- Ẩn dụ :
+ Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ
Tác dụng : Làm nổi bật hình ảnh sự mệt mỏi của chiếc thuyền
Ẩn dụ: Nghe chất muối, nhân hoá :im bến mỏi trở về nằm
...Quê hương là cầu tre nhỏ Mẹ về nón lá nghiêng che Là hương hoa đồng cỏ nội Bay trong giấc ngủ đêm hè Quê hương là vàng hoa bí Là hồng tím giậu mồng tơi Là đỏ đôi bờ dâm bụt Màu hoa sen trắng tinh khôi Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương có ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người a) Xác định thể thơ, phương thức biểu đạt b) Đoạn thơ đã sử dụng những biện pháp tu từ nào? Chỉ ra và nêu tác dụng c) Tìm và chỉ rõ những phương tiện liên kết trong khổ thơ 3 d) Theo em tác giả muốn nhắn nhủ điều gì qua 2 câu thơ: "Quê hương có ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người"
$A=2\sqrt{2}-4\sqrt{18}+3\sqrt{32}-\sqrt{50}$
Vẽ cho mình hình này ạ ko app vẽ tay nha
Mn giúp mk bài này nhanh vs ạ (mk cần lời giải để ra đáp án chọn ạ) sr mk hết điểm
các bạn ơi cho mình hỏi sao các bài tìm x,y, bài toán lời văn......liên quan tới dãy tỉ số bằng nhau sao lúc nào bước đầu tiên cũng phải áp dụng dãy tỉ số bằng nhau thế ạ GIẢI THÍCH mình rút ra quy luật: Bước 1: 1 nếu đề bài cho là x/3=x/4 và x+y=14 thì ta áp dụng dãy tỉ số bằng nhau: ( đựa vào điều kiện 2 là x+y=14 ) điều kiện 2 là cộng thì ta cộng trừ là ta trừ nhân là ta nhân.... bám vào đề bài x+y/4+3=14/7=2 2 nếu đề bài cho là x/3=y/4 và x.y=14 áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ( bám vào điều kiện 2 là x.y=14 ) thì xuống dòng ta cũng phải là x.y x.y/4.3=14/12=7/6 Bước 2: sau khi tính được kết quả của Bước 1 ta áp dụng công thức a/b=c/d=k =>a=k.b c=k.d để tìm a và d.... dễ dàng mình nói đúng về Bước 1 và Bước 2 đúng không ạ mình nói đúng không ạ giúp mình với xong mình vote 5 sao cảm ơn nhiều ạ giúp mình với
Trả lời giúp mình nha ! Mình đang cần gấp
Cho bốn chữ số 0;2;3;5.Hãy lập ra các số có bốn chữ số khác nhau sao cho các số đó : a) Chia hết cho 2. b) Chia hết cho 2 và 5
1.Viết một đoạn văn nói về truyền thống đánh giặc của nhân dân ta trong đó có dùng cả câu đơn , câu ghép. 2.Hãy tưởng tượng đến năm 2025 em đang làm gì, ở đâu và tình cảm của em dành cho quê hương , với mái trường tiểu học Như thế nào
Một xe khách và một xe du lịch khởi hành đồng thời từ A để đi đến B . Biếtvận tốc của xe du lịch lớn hơn vận tốc xe khách là 20km/h . Do đó đến B trước xekhách là 50 phút . Tính vận tốc mỗi xe , biết quãng đường AB dài 100km
Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 6 trường chất lượng cao ở một trường THCS có 480 học sinh dự thi.Kết quả số HS làm bài đạt loại Giỏi chiếm 6.25% số HS dự thi bằng 1/4 số HS làm bài đạt loại khá. Còn lại là số HS là bài đạt loại trung bình. a) Tính số HS mỗi loại. b) Tính tỉ số phần trăm của số HS làm bài đạt loại giỏi và khá so với số HS dự thi.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến