Đáp án:
a Thay $ x = 1 ; y = 2 $ vào bt ta được
$1^{2}$ - $2^{2}$ = 1 - 4 = -3
b, Ta có :
$x^{2}$ -2xy+$y^{2}$ =$(x-y)^{2}$
Thay $x = 2 ; y = 5$ vào bt ta được
$(2-5)^{2}$ = $(-3)^{2}$ = 9
Giải thích các bước giải:
Đáp án: `a) -3; b) = 9`
`a) x² - y²`
`= (x + y)(x - y) `
Thay `x = 1; x = 2` vào biểu thức trên, ta được:
`(1 + 2)(1 - 2) `
`= 3.(-1)`
`= -3`
`b) x² - 2xy + y² `
`= (x - y)²`
Thay `x = 2; y = 5` vào biểu thức trên, ta được:
`(2 - 5)² `
`= (-3)²`
`= 9`
bài 2: Ở 1 loài biết: Gen D qđ hạt đen, gen d qđ hạt nâu Gen T qđ hạt tròn, gen t qđ hạt dẹp Hai tính trạng màu hạt và hình dạng hạt di truyền độc lập với nhau. a. Tổ hợp 2 tính trạng trên thì ở loài có thể có tối đa bao nhiêu kiểu hình? Hãy liệt kê các kiểu hình đó. b. Lập sơ đồ lai để xác định kết quả về kiểu gen, kiểu hình ở con lai khi cho cây có hạt đen, dẹp giao phấn với cây có hạt nâu, dẹp
III. Sắp xếp lại câu bị xáo trộn: 1/ always / class / time / we / to / come / on. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2/ hours / week / often / does / how / he / many / a / work? → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3/ not / American / uniforms / do / usually / school / wear / students. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4/ 10:00 / at / Wednesday / Science / Nam / class / on / has. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5/ interesting / I / because / Math / it / like / is. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6/ like / what / does / subject / best / Tom? → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7/ you / work / to / want / we / with. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 8/ Know / you / do / likes / he / how / meat? → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 9/ There / excuse / a / ! / post / is / me / near / office / here? → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10/ That / you / the / , / want / is / post / letter / to / Mai? → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11/ Is / interested / Mai / experiments / doing / in. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12/ him / tell / I’ll / please / call / after / 5 / again. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 13/ Huong / be / November 20th / , / twelve / on / will / Saturday. → . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Cho góc xOy= m độ (0<m<180 độ) Tia Ot là tia phân giác của góc xOy. Lấy điểm A vẽ đường thẳng a vuông góc Ox. CMR tia Ot cắt đường thẳng a. Giúp em với ạ
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Kẻ HE vuông góc với AB, HF vuông góc với AC. Gọi O là giao điểm của AH và EF. CMR : HB.HC = 4.OE.OF
phiên âm /'rʌni nəʊz/ là từ gì ?
3+4+5+...+213 ai nhanh đc ctlhn
II. Cung cấp dạng đúng của động từ: 1/ It (rain)………………………… heavily now. You should (stay)……………………… at home and (read) ……………………………books. 2/ What are you (do) …………………………………………at the moment? - I (write) ………………………………….an essay.. . 3/ Where Lan and Ba (go) …………………………tomorrow? They (visit) ………………....the Museum. 4/ You (have) ………………………………………………………………………Geography next Friday. 5/ What about (play) ………………………………a game of chess? 6/ It takes her 10 minutes (make) …………………………….this toy. 7/ She (be) ……………………………..ten on her next birthday. 8/ I (meet) …………………………..you soon. 9/ Why don’t we (hold) ………………………a party? 11/ Let’s (go) ……………………………camping. 12/ They (practice) ……………………………….playing the guitar in the music room now. 13/ We shouldn’t (waste) ………………………….water. 14/ I’d like (drink) ……………………………..some orange juice. 15/ Hoa usually (do) ……………………………..aerobics early in the morning. 17/ Would you like (come) ……………………………… to my house for lunch? 18/ They (go) ………………………..to visit Hue next summer.
tính giá trị biểu thức 2+ 4+6+8+...+34+36+38 giúp mình
Một người bán 4 cái đồng hồ đeo tay cùng loại và được lại tất cả là 120000 đồng. Tính ra số tiền lãi đó bằng 20% tiền vốn. Hỏi tiền vốn của mỗi cái đồng hồ là bao nhiêu đồng ?
I. Điền giới từ phù hợp: 1/ Do you go .. . . . . school . . . . . . .. . . . . foot or . . . . . . . . . .bike? 2/ My house is . . . . . . . Le Loi Street, her house is . . . . . . . . . 9 Le Lai Street. 3/ We are living . . . . . . . . . our parents . . . . . . . . . . . Quang Ngai town. 4/ I’m . . . . . . . . . . . . . . . . class 7A. 5/ Dictionaries are . .. .. . . . the shelves . . . . . . the left . . .. . . . . . . the room. 6/ She is interested . . . . . . . . literature, but we are fond . . . .. . . . . . . Math. 7/ My birthday is . . . . . . . . . . . . . . . . May first. 8/ Is Lan’s birthday . . . . . . . . . . . . . . . . March. 9/ Yen has Math and Music . . . . . . . . . . . . . . . . Monday. 10/ Tom is good . . . . . . . . . . . . . . . . physics. 11/ What do you often do . . . . . . . . . . . . . . . . recess? 12/ Tom lives . . . . . . . . . . . . the city, but Mary lives . . . . . . . . . . . . . . . . on a farm. Làm nhanh hộ mik nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến