Nếu 1 ng có chí công vô tư em sẽ:
+Ủng hộ, quý trọng và tin cậy những người có đức tính chí công vô tư
+Phê phán những hành động vụ lợi cá nhân, thiếu công bằng trong giải quyết công việc.
Em sẽ cư xử phải phép,tôn trọng người ta.Xin nhưunxg lười huyên về mục đích sống của ngưuòi ta và chào hỏi người ta.
tìm số tự nhiên X , biết X. 4 <12
- Vẽ 2 chibi cute đứng cạnh nhau ( một người là nguyenkhanhhuyenlc và một người là seikoko) Nếu thấy tên dài quá thì ( nguyenkhanhhuyenlc = Bi) ( Seikoko = Sei) Tiện thể cho hỏi: có ai dùng instargam ko mình cho zô team)
Mn oiơi giup mik cau, c bài hình(mik chi học he thực lương thôi nên nn dùngng dùng dl nào qúa đầu năm lớp 9)
- em hãy nêu nội dung từng đoạn văn trong bài " đấu tranh cho một thế giới hòa bình" của Gac-xi-a Mac-ket
BÀI TẬP CUỐI TUẦN 1 Bài 1: Mở đầu văn bản:”Tôi đi học”, nhà văn Thanh Tịnh viết: “Hằng năm, cứ vào cuối thu, là ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi trên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường, lòng tôi lại thấy rộn rã. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi lại âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học.” (SGK Ngữ văn lớp 8, tập 1 – NXB Giáo dục, 2018) 1. Nêu chủ đề của văn bản “Tôi đi học”? 2*. Theo em, tại sao nhân vật tôi lại có cảm giác thấy lạ trên con đường vốn đã rất quen thuộc? 3. Hãy ghi lại các trạng ngữ có trong đoạn văn trên và cho biết các trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu? 4*. Viết đoạn văn (từ 10 đến 12 câu) làm rõ những cảm xúc của nhân vật tôi ở trong đoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh(gạch chân và chú thích câu văn sử dụng biện pháp so sánh). Bài 2: Cho đoạn văn sau: "Trong chiếc áo vải dù đen dài, tôi cảm thấy mình trang trọng và đúng đắn. Dọc đường thấy mấy cậu nhỏ trạc bằng tuổi tôi áo quần tươm tất, nhí nhảnh gọi tên nhau hay trao sách vở cho nhau xem mà tôi thèm. Hai quyển vở trên tay tôi đã bắt đầu thấy nặng. Tôi bặm tay ghì thật chặt, nhưng một quyển vở cũng xệch ra và chênh đầu chúi xuống đất. Tôi xóc lên và nắm lại cẩn thận." (SGK Ngữ văn lớp 8, tập 1 - NXB Giáo dục, 2018) 1*. Đoạn văn trên được kể theo ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể đó. 2. Nêu xuất xứ và phương thức biểu đạt của văn bản chứa đoạn trích trên. 3. Với mỗi con người, kỉ niệm của ngày đến trường đầu tiên bao giờ cũng ghi lại dấu ấn khó phai trong tâm trí. Bằng trải nghiệm của chính mình em hãy viết một đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy) trình bày suy nghĩ của bản thân về niềm hạnh phúc khi được đến trường. (Anh/chị giúp em với ạ. Em cảm ơn anh/chị rất nhiều)
Vẽ cho mik cái avatar của mik đc không vậy, vẽ nguyên bằng bút chì nhé. Kí Izuku Midoriya is painted by Cường nhé.
Cho đậu hà lan hạt vàng thuần lai vế đậu hà lan hạt xanh thuần cho ra F1 toàn hạt xanh a/ xác định tính trạng ( trọi,lặn) của bài tập b/ cho cây F1 lai với nhau sẽ cho ra kết quả ntn.Vẽ sơ đồ lail c/ cho cây F1 lai vế cây vỏ vàng sẽ cho ra kết quả như thế nào. Vẽ sơ đồ lai
Tìm 5 phân số thập phân vừa lớn hơn 1/10 vừa bé hơn 2/10 mk vote 5 sa0 + cảm ơn nếu đúng (có giải thích)
Giúp em bài 4 phần 2 vs ạ Em cảm ơn trc ạ
Giải dùm em hết câu 2, câu 3. Cảm ơn ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến