$|x+15|=|3x-5|$
$⇔\left[ \begin{array}{l}x+15=3x-5\\x+15=-(3x-5)\end{array} \right.⇔\left[ \begin{array}{l}2x=20\\4x=-10\end{array} \right.⇔\left[ \begin{array}{l}x=10\\x=\frac{-5}{2}\end{array} \right.$
Vậy $x=10$ hoặc $x=\frac{-5}{2}$.
| x + 15 | = | 3x - 5 |
Xảy ra 2 trường hợp:
TH1: x + 15 = 3x - 5
<=> 2x = 20
<=> x = 10
TH2: x + 15 = -3x + 5
<=> 4x = -10
<=> x = -5/2
Vậy...
7 . Tìm giá trị của m để đồ thị của các hàm số y = x + ( 2 + m ) và y = 2x + ( 3 - m ) cắt nhau tại một điểm trên trục tung ? Tìm toạ độ giao điểm đó ?
Cho phản ứng hóa học sau Al+S----------->Al2S3 Nếu đem 6,75gam nhôm tác dụng với 19,2gam lưu huỳnh.hỏi sau phản ứng thu được bao nhiêu gam Al2S3 \ A.18,75gam B.30gam C.20gam D.17gam
cho biểu thức P=a/(a^2-a+1).tìm a là số tự nhiên để biểu thức P có giá trị nguyên
chia sẻ 1 cuốn sách mà em yêu thích hoặc 1 cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em ( ko chép mạng nha !!!!) giúp mik vs mik cần gấp ai nhanh nhất mik sẽ vote 5 sao ha thanks
kể lại câu chuyện bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn bằng lời kể của chị Cốc
Bàn về giá trị của hạnh phúc giản dị
Trong đoạn trích đối với thơ văn cố nhân ví như khoái trá đến hết ở trên đời : tại sao tác giả lại cho rằng chỉ có thi nhân là có thể xem mà biết được sắc đẹp ăn mà biết được vị ngon ấy thôi ?
Sản phẩm của phản ứng hợp nước vào axetilen là A: CH3 -CH(OH)2 B: CH3 CHO C: CH3 CH2 OH D: CH2 =CH-OH
II. Complete the following sentences with the past form of the verbs in brackets. close ask laugh jump rescue start stop walk try study Example 0: My father studied Math at university. 1. We were very tired so we walking. 2. I to pick the bag up, but it was very heavy. 3. The firemen the woman from the burning house. 4. The cat up into the tree. 5. After the film, we home. 6. It was very cold so we the window. 7. You are late! The lesson ten minutes ago. 8. The teacher a lot of questions yesterday. 9. The programme was very funny, we a lot.
Giúp tui với mọi người ơi Bài tập 1. (4.0 điểm) Tìm các cụm danh từ trong các câu sau và sắp xếp các phần trong chúng vào mô hình cụm danh từ. a. Ngày xưa, có hai vợ chồng ông lão đánh cá ở với nhau trong một túp lều nát […]. b. Mụ ấy đòi một cái máng lợn ăn mới. c. Tôi kêu trời phù hộ cho, ông sẽ được một cái nhà rộng và đẹp. (Ông lão đánh cá và con cá vàng) d. Vua ban cho làng ấy ba thúng gạo nếp với ba con trâu đực. (Em bé thông minh) Bài tập 2. (6.0 điểm) Đọc truyện cổ tích Sọ Dừa (SGK Ngữ văn 6, tập một, trang 49) và trả lời các câu hỏi sau: a. (1.0 điểm) Sự ra đời của Sọ Dừa có những điểm khác thường. Chi tiết bà mẹ uống nước trong truyện này và chi tiết bà mẹ giẫm vào vết chân trong truyền thuyết Thánh Gióng có gì khác nhau ? Những điểm kì lạ về sự ra đời của Sọ Dừa có ý nghĩa gì ? b. (2.0 điểm) Để bộc lộ tài năng nhân vật, tác giả dân gian phải “cấp” cho nhân vật những tình huống thử thách. Trước khi lấy vợ, tài năng của Sọ Dừa được bộc lộ qua những tình huống nào ? c. (3.0 điểm) Có ý kiến cho rằng: “Sọ Dừa” là một câu chuyện cổ tích ẩn chứa trong đó rất nhiều ý nghĩa. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 12 câu) theo LỐI QUY NẠP để làm sáng tỏ ý kiến trên. Trong đoạn văn có sử dụng 01 cụm danh từ và 01 câu trần thuật đơn có từ “là” (gạch chân và chú thích rõ ràng).
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến