Tính tiết diện dây dẫn đối với đường dây có tổng công suất dùng dưới 1 kW, từ 1 kW đến 2 kW và trên 2 kW

Các câu hỏi liên quan

ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: CẬU BÉ VÀ CÂY SI GIÀ Bờ ao đầu làng có một cây si già. Thân cây to, cành lá xum xuê, ngả xuống mặt nước. Một cậu bé đi ngang qua. Sẵn con dao nhọn trong tay, cậu hí hoáy khắc tên mình lên thân cây. Cây đau điếng, nhưng cố lấy giọng vui vẻ, hỏi cậu: - Chào cậu bé. Tên cậu là gì nhỉ? - Cháu tên là Ngoan. - Cậu có cái tên mới đẹp làm sao! Mặt cậu bé rạng lên. Cậu nói: - Cảm ơn cây. - Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu? Như thế có phải tiện hơn không? – Cây hỏi. Cậu bé rùng mình, lắc đầu: - Đau lắm, cháu chịu thôi! - Vậy, vì sao cậu lại bắt tôi phải nhận cái điều cậu không muốn? (Theo Trần Hồng Thắng) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên. Câu 2. Anh/Chị hiểu thế nào về câu nói của cậu bé: “Đau lắm, cháu chịu thôi!”? Câu 3. Theo anh/chị, cậu bé trong văn bản đã phạm sai lầm gì? Sai lầm đó thể hiện qua câu nói nào? Câu 4. Văn bản gửi gắm bức thông điệp gì với anh/chị? GỢI Ý 1 Phương thức biểu đạt chính: tự sự. 2 Câu nói của cậu bé: “Đau lắm, cháu chịu thôi!”, có thể hiểu: - Cậu bé sợ đau nên không khắc tên cậu lên chính thân thể cậu (0.25) - Cậu bé không hiểu được nỗi đau đớn mà cây si già vừa trải qua.(0.25) 3 - Cậu bé trong văn bản đã phạm sai lầm: Cậu bé biết mình sẽ đau đớn khi khắc tên lên chính thân thể mình. Nhưng cậu bé lại khắc tên cậu lên thân thể người khác. Cậu bé không nhận thức được, người khác cũng có những cảm xúc giống cậu. - Sai lầm đó thể hiện qua câu nói của cây si già: - Vậy, vì sao cậu lại bắt tôi phải nhận cái điều cậu không muốn? 4 HS trình bày suy nghĩ cá nhân, nêu rõ thông điệp đó có ý nghĩa với em ? ( Điều mình không muốn nhận thì cũng đừng làm đối với người khác (0.75). Đó là điều kiện để cuộc sống đầy ắp tình thương và hạnh phúc (0.25)).