Câu 4: Em đồng ý với nhận định trên vì:
+ Giữ chữ tín với khách hàng có tầm quan trọng cao khiến công ty của mình trở nên có giá trị, có uy tín hơn!
Nếu không giữ chữ tín với khách hàng: chúng ta có thể bị mất lòng tin, thông tin xấu sẽ lan truyền gây tổn hại đến thanh danh công ty, Tổn thất nặng nề, bị lên tiếng, tố cáo,..
Câu 2: Bạn Hòa làm vậy rất giữ chữ tín, bạn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách, bổn phận của mình.
Bình làm vậy là giữ chữ tín là do: bạn đã dự định đi nhưng có trường hợp khẩn cấp, quan trọng hơn là việc chăm sóc mẹ khiến bạn ở nhà, chứ không phải bạn Bình không thực hiện lời hứa của mình ( nói cách khác bạn đã cố gắng thực hiện lời hứacuar mình, đó là giữ chữ tín)
Minh không giữ chữ tín: giúp Trung học tập tốt hơn là kèm cặp bạn giúp bạn hiểu bài, có thể nhờ đó mà tự lực cánh sinh làm bài của chính sức mình chứ không phải cho bạn chép bài để đạt điểm cao mà không hiểu bài .
Ông Tâm là một ví dụ về giữ chữ tín: Vì ông khó khăn nhưng vẫn thực hiện đúng lời hứa của mình.
Anh công an không giữ chữ tín, theo em, em nghĩ ai cũng cần bình đẳng, và anh công an không thực hiện điều đó dù đó là một tên trộm.
Theo em , Oanh là người vừa giữ chữ tín vừa không vì: Hứa với bạn nên đã thực hiện nhưng không làm bài tập đầy đủ mà cô giao cho.