Bài 1:
$a)17.5+7.17-16.12$
$=85+119-192$
$=12$
$b)80-(4.5^{2}$$-3.2^{3}$$)$
$=80-(100-24)$
$=80-76$
$=4$
$c)112-(28-871)+(229-72)$
$=112-(-843)+157$
$=955+157$
$=1112$
Bài 2:
$a)8.x+20=76$
$8.x=76-20$
$8.x=56$
$x=$$\frac{56}{8}$
$x=7$
Vậy $x=7$
$b)x-7=(-13)+|-8|$
$x-7=-5$
$x=(-5)+7$
$x=2$
Vậy $x=2$
$c)(x-6)^{2}$$=9$
$(x-6)^{2}$$=3^{2}$
$x-6=3$
$x=3+6$
$x=9$
Bài 3:
Vì$7a51b$ chia hết cho cả 2 và 5 nên $b=0$, ta được số $7a510$
Vì $7a510$ chia hết cho cả 9 nên hay
Mà $a$$\neq$ $0$$→a=5$
Vậy số cần tìm là $75510$
Bài 4:
Gọi số học sinh đi lao động là $a$
Theo đề bài ta có:
$a∈B(30;36;40)$ và $700<a<800$
Ta có: $a∈B(30;36;40)={30;36;40;...720;760;800;...}$
Mà $700<a<800$
Nên $a∈{720;760}$
Vậy số học sinh đi lao động có thể là 720 học sinh hoặc 760 học sinh
Bài 5:
a) Độ dài đoạn thẳng $AB=OB-OA=6-3=3cm$
Vậy $AB=3cm$
b) Vì: $OA=AB=$$\frac{OB}{2}$$=$$\frac{6}{2}$$=3$
⇒A là trung điểm của OB
c) Vì $AB=3cm$, $OC=1cm$
Nên $AC=AB-OC$
$AC=3-1$
$AC=2$
$AC=2cm; OB=6cm$
$⇒AC<OB$
Mình làm đến đây thôi nhé><