YÊU CẦU CẦN ĐẠT
MỤC TIÊU (PC – NL)
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP,
KĨ THUẬT
PHƯƠNG TIỆN
- Nhận biết được khái niệm PT bậc nhất một ẩn.
- Giải được PT bậc nhất một ẩn.
- Phát biểu được định nghĩa PT bậc nhất một ẩn. (GTTH)
- Lấy được VD về PT bậc nhất một ẩn, xác định các hệ số a, b. (GQVĐ - TDLL)
- Xây dựng được công thức giải PT bậc nhất một ẩn. (GQVĐ- TDLL)
- Thực hiện giải được PT bậc nhất một ẩn. (GQVĐ - TDLL)
- Nhận rađược các vấn đề thực tiễn liên quan đến PT bậc nhất một ẩn.
- Định nghĩa PT bậc nhất một ẩn.
- Dạykhái niệm nghiệm của PT bậc nhất một ẩn.
- Xây dựng cách giải PT bậc nhất một ẩn.
- Giải các PT bậc nhất một ẩn.
- Dạy học bằng mô hình hóa.
- Dạy học giải quyết vấn đề.
- Dạy học tranh luận khoa học
- Kĩ thuật khăn trải bàn.
Máy chiếu,
file trình chiếu.
Phiếu học tập
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với PT bậc nhất một ẩn.
- Giải quyết được các vấn đề thực tiễn liên quan đến PT bậc nhất một ẩn. (MHH)
- Nhận biết được mối liên hệ giữa PT bậc nhất một ẩn với kiến thức các môn học khác và giải quyết được các vấn đề liên quan. (TDLL - GQVĐ)
- Vận dụng PT bậc nhất vào giải quyết các vấn đề thực tế liên quan đến PT bậc nhất một ẩn.
- Dạy học khám phá, mô hình hóa.