Bài 4:
Hình ảnh có ứng dụng vào máy cơ đơn giản là: Hình F (mặt phẳng nghiêng)
Hình E (ròng rọc)
Bài 5:
a, Ngươi ta sẽ dùng máy cơ đơn giản mặt phẳng nghiêng để đưa thùng hàng lên ô tô tải
hình F
tên ứng dụng trèo lên đạp
Phân biệt a few/ few - a little/ little nhanh nhanh lên. 9h30 tớ phải học r 20điểm cho ai nhanh nhất
làm giúp mik ạ mik đang cần cảm ơn trước nha
Cho tam giác ABC( BC=a; CA=b; AB=c); biết góc A = 2B; B = 2C. CM: a. a 2 = b 2 + b c b. 1 a + 1 b = 1 c
Bài 8 xác định chủ ngữ .vi ngữ trong mỗi câu sau A.trẻ em là tương lai của đất nước B.Mạng lưới kênh rạch chằng chịt của đất nước
Giúp với! Mai mình phải nộp rồi
làm giup mik xin luôn đó ai làm mình vote cho 5 sao
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Tại một vùng núi non lạnh lẽo của miền Bắc Ấn Độ, người đi đường thường giữ ấm bằng một chiếc nồi đất nhỏ, cho than hồng vào và đậy nắp cho kín. Sau đó họ lấy dây ràng kĩ quanh nồi rồi dùng khăn vải bọc lại. Khi đi ra ngoài, họ cắp chiếc lồng ấp trên vào người cho ấm. Ba người đàn ông nọ cùng đi đến đền thờ. Đường thì xa nên cứ đi một lúc họ lại nghỉ chân rồi mới đi tiếp. Ở một chặng nghỉ, một người trong họ trông thấy có vài người bộ hành ngồi co rúm lại vì lạnh. Anh ta vội mở chiếc lồng ấp của mình ra lấy lửa mồi cho những chiếc lồng ấp của họ để tất cả mọi người đều được sưởi ấm. Lần đó, anh ta cứu được mấy mạng người suýt bị chết cóng trong đêm lạnh rét buốt của vùng Bắc Ấn. Thế rồi, cả nhóm người lại lên đường. Đêm đã khuya. Đường đi tối mịt không có lấy một ánh sao. Người bộ hành thứ hai mở chiếc lồng ấp của mình để mồi lửa vào ngọn đuốc mà anh ta đã mang theo. Ánh sáng từ ngọn đuốc đã giúp cho cả đoàn người có thể lên đường an toàn. Người thứ ba cười nhạo hai người bạn đồng hành của mình: “Các anh là một lũ điên. Có hoạ là điên mới đem phí phạm ngọn lửa của mình như thế.” Nghe thế, họ bảo anh ta: “Hãy cho chúng tôi xem ngọn lửa của bạn”. Anh này mở chiếc lồng của mình ra thì hỡi ôi, lửa đã tắt ngúm từ bao giờ, chỉ còn lại tro và vài mẩu than leo lét sắp tàn.[…] (Trích Ngọn lửa, Trái tim có điều kì diệu, NXB Trẻ, 2013, tr 86- 87) Câu 1:(0.5 điểm) Xác định ngôi kể của đoạn trích? Câu 2: (1.25 điểm) Chỉ ra sự khác nhau trong cách ứng xử của người đàn ông thứ nhất, thứ hai so với người đàn ông thứ ba? Câu 3: (1.25 điểm) Nêu ý nghĩa của hình ảnh “lồng ấp” được nhắc đến trong câu chuyện? Câu 4:(1.0 điểm) Em đồng ý với cách ứng xử của người đàn ông nào trong câu chuyện? Vì sao? PHẦN III. TẬP LÀM VĂN Câu 1:(2 điểm) Từ nội dung của phần đọc - hiểu, em hãy viết đoạn văn bàn về ý nghĩa của cho và nhận trong cuộc sống.
Bài 7: Trong một kỳ thi học sinh giỏi lớp 7, điểm số được ghi như sau: (thang điểm 100) 17 40 33 97 73 89 45 44 43 73 58 60 10 99 56 96 45 56 10 60 39 89 56 68 55 88 75 59 37 10 43 96 25 56 31 49 88 23 39 34 38 66 96 10 37 49 56 56 56 55 a/ Hãy cho biết điểm cao nhất, điểm thấp nhất. b/ Số học sinh đạt từ 80 trở lên. c/ Số học sinh khoảng 65 đến 80 điểm d/ Các học sinh đạt từ 88 điểm trở lên được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi. Có bao nhiêu bạn được cấp học bổng trong đợt này. e/ Lập bảng tần số. f/ Tính điểm trung bình. g/ Tìm Mốt.
Cho điểm M thuộc nửa đường tròn (O) đường kính AB=2R.Trên nửa mặt phẳng chứa M bờ AB,vẽ các tiếp tuyến Ax,By với nửa đường tròn.Tiếp tuyến tại M của nửa đường tròn cắt Ax và By theo thứ tự ở D và E. a.CMR:DE=AD+BE. b.Tính số đo góc DOE. c.CMR:Khi điểm M thay đổi thì tích AD.BE không đổi. d.Tìm vị trí của M để tứ giác ADEB có diện tích nhỏ nhất.
Tìm các cặp số nguyên tố cùng nhau có tổng là 180
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến