Đoạn thơ thứ 3 là bức tranh tuyệt đẹp tả cảnh núi rừng trong nỗi nhớ tiếc khôn nguôi của con hổ. Em hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận tổng- phân- hợp để làm rõ điều đó, sử dụng một câu nghi vấn trong đoạn văn.

Các câu hỏi liên quan

1. They say that this building is nearly 200 years old. (said) This building................................................................nearly 200 years old. 2. That was the best dancing she'd ever seen! (better) She'd..........................................................................that. 3. He doesn't want to see anybody at all for the rest of the day. (rather) He.........................................................................anybody at all for the rest of the day. 4. "I like wild strawberries very much!" said Angela. (fond) Angela said that...............................................................wild strawberries. 5. We climbed a long way to get to the top of the hill. (climb) It .........................................................................to get to the top of the hill 6. Take an umbrella - it might start raining later tonight. (case) Take an umbrella............................................................raining later tonight. 7 You couldn't see the cars ahead properly because of the fog. (difficult) The fog...................................................................the cars ahead properly. 8. She never fails to support her brother when people attack his views. (stands) She...............................................................her brother when people attack his views. 9. Nigel should leave soon if he's catching the 10.20 train (had) Nigel............................................................if he's catching the 10.20 train

Sau đây là lời chia sẻ của bạn Nguyễn Thúy Huyền (20 tuổi, quê Hà Nội), là du học sinh Hà Lan, người đang thực hiện cách ly tại Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng tại khu cách ly Trung tâm đào tạo nghề Thành An (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Huyền kể: "Ngày nào các chú bộ đội cũng leo lên leo xuống cầu thang bộ hàng chục lần để phát cơm, đáp ứng các nhu cầu của người cách ly, khử trùng, đưa tờ khai xét nghiệm... Nhìn những chiếc áo đẫm mồ hôi nhưng ánh mắt vẫn luôn thể hiện sự vui tươi trìu mến, tụi em ai cũng nhủ mình phải thực hiện thật tốt việc cách ly này. Hôm tụi em xét nghiệm lần một âm tính, các chú lên tặng quà từng người, rồi cả người tặng lẫn người được tặng cúi đầu cảm ơn nhau. “Cảm ơn đồng bào, mình cùng nhau cố gắng nhé!'. Buổi sáng thì các chú lên từng phòng gọi “Trời sáng rồi, mời đồng bào ăn sáng và đi xuống sân cho thông thoáng!”... Lúc nào các chú cũng ân cần như vậy. Vì hai tiếng đồng bào mà đẫm cả mồ hôi mà vẫn luôn thân thương trìu mến". (Báo Thanh niên ngày 28/3/2020) Câu 1 (1,0 điểm): Hãy chỉ ra và nêu chức năng của hai câu cầu khiến có trong đoạn ngữ liệu trên? Câu 2 (1,0 điểm): Việc sử dụng những câu cầu khiến đó giúp em cảm nhận được điều gì về những con người trong đoạn ngữ liệu trên?