Đáp án + Giải thích các bước giải:
`I` Trắc Nghiệm :
Câu `1:(95-4)-(12+3)=95-4-12-3`
`->` Đáp Án `C`
Câu `2:Ư(-12)={±1;±2;±3;±4;±6;±12}`
`->` Đáp Án `B`
Câu `3:`
`-5<x<4`
Mà `x∈Z->x∈{-4;-3;-2;-1;0;1;2;3}`
Tổng : `(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2+3`
`=(-4)+[(-3)+3]+[(-2)+2]+[(-1)+1]+0`
`=-4+0+0+0+0`
`=-4`
`->` Đáp Án `C`
Câu `4:`
`x+4=-12`
`->x=-12-4`
`->x=-16`
`->` Đáp Án `C`
Câu `5:` Số đối của `(-18)` là : `18`
`->` Đáp Án `B`
Câu `6:`
`(-187)+178`
`=(-178)+(-9)+178`
`=[(-178)+178]+(-9)`
`=0+(-9)`
`=-9`
`->` Đáp Án `D`
Câu `7:`
`|x|=3`
`->x=±3`
`->` Đáp Án `B`
Câu `8:`
Nếu `xy>0` Thì `x;y` phải cùng dấu
`->` Đáp Án `A`
`II` Tự luận
Bài `1:`
`->` Sắp xếp :
`(-1000);(-100);(-43);(-15);0;105;1000`
Giải thích :
Cách `1:` Ta cộng mỗi số với `1000`
`-1000+1000=0`
`-100+1000=900`
`-43+1000=957`
`-15+1000=985`
`0+1000=1000`
`105+1000=1105`
`1000+1000=2000`
Nhìn vào những số trên ta có thể so sánh và sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ `->` lớn
Cách `2:`
Ta lấy số `0` làm số chính giữa để so sánh
`-43;-100;-15;-1000<0` . Là số bé `->` Ta xếp bên tay trái
`105;1000>0` . Là số lớn `->` Ta xếp bên tay phải
Số `0` ta để chính giữa
`**)` Cách so sánh số âm ( Ngược lại với số dương )
Nếu `43<100`
`->-43> -100`
`->` Ta có thể sắp xếp được `......`
Bài `2:`
`a//210+[46+(-210)+(-26)]`
`=210+46-210-26`
`=(210-210)+(46-26)`
`=0+20`
`=20`
`b//(-8)-[(-5)+8]`
`=-8-(-5+8)`
`=-8+5-8`
`=-3-8`
`=-11`
Bài `3:`
`a//x+(-35)=18`
`->x-35=18`
`->x=18+35`
`->x=53`
`b//-2x-(-17)=15`
`->-2x+17=15`
`->-2x=15-17`
`->-2x=-2`
`->x=1`
Bài `4:`
`a.(b-2)=3`
`→a.(b-2)=1.3=(-1).(-3)` . Do `a,b∈Z`
Mà `a>0`
`->` Lập bảng :
$\begin{array}{|c|c|}\hline a&1&3\\\hline b-2&3&1\\\hline\end{array}$
`→`
$\begin{array}{|c|c|}\hline a&1&3\\\hline b&5&3\\\hline\end{array}$
Vậy `(a;b)=(1;5);(3;3)`