@Meoss_
⇔ Đề 2:
* Câu 1:
- PTBĐ chính: nghị luận
* Câu 2:
- BPTT: điệp ngữ '' có những bông hoa ''
-> Tác dụng:
- Nhấn mạnh đối tượng mà đoạn văn nhắc đến;
- Gây sự chú ý của độc giả đối với sự vật.
* Câu 3:
- Là khuyên mỗi chúng ta hãy phát triển và bộc lộ khả năng của mình dù là ở bất cứ đâu.
* Câu 4:
- Có vì con người có một khả năng, tài năng riêng giống như mỗi bông hoa đều có một vẻ đẹp riêng
⇔ Đề 3:
a/ Thể thơ: tự do
b/ PTBĐ chính: biểu cảm
c/ Câu nghi vấn: Em là ai? ; Thịt da em hay là sắt là đồng?
d/ Nội dung: Bộc lộ cảm xúc của tác giả đối với người con gái Việt Nam có vẻ đẹp sắc son và tinh thần sắt thép.
⇔ Đề 4:
* Câu 1:
- PTBĐ chính: nghị luận
* Câu 2:
- Câu cầu khiến: câu cuối
- Tác dụng: Dùng để nhắc nhở và nêu lên thông điệp chính mà tác giả muốn đem đến cho người đọc trong cả đoạn văn.
* Câu 3:
- Nội dung: Nói lên ý kiến của tác giả về tuổi thanh xuân, nó là vô giá và là một khoảng thời gian tươi đẹp nhất
⇔ Đề 5:
a/ Thể thơ: 8 chữ
b/ PTBĐ chính: biểu cảm
c/ Câu nghi vấn: Giữ bao nhiêu kỷ niệm giữa dòng thơ?
- Tác dụng: Bộc lộ rõ ràng cảm xúc biết ơn của tác giả đối với quê hương
d/ Phép tu từ: so sánh, điệp ngữ
- Tác dụng:
-> Gợi tả rõ ràng, chân thực hơn hình ảnh quê hương
-> Bộc lộ rõ tình yêu quê hương của tác giả
e/
- Nội dung: Miêu tả và thể hiện tình cảm của tác giả với quê hương mình. Thể hiện sự biết ơn, yêu quí nơi chôn nhao cắt rốn của mình.
⇔ Đề 5:
a/ Thể thơ: Thất ngôn tứ tuyệt
b/ PTBĐ chính: biểu cảm
c/ - Câu cảm thán: Ôi lòng Bác vậy cứ thương ta
- Tác dụng: bộc lộ cảm xúc
d/ - Phép tu từ: điệp ngữ, so sánh
+ Điệp ngữ: thương
+ So sánh: như ( dòng cuối )
- Tác dụng: Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu thơ
e/ Nội dung: Ca ngợi cuộc đời và tấm lòng giàu tình yêu thương của Bác Hồ