-Con trỏ chuột dùng để ấn, sử dụng, điều khiển mọi phần mềm trên máy tính.
Còn con trỏ soạn thảo thì chỉ dùng để ấn, sử dụng, điều khiển các nút, biểu tượng trong khi soạn thảo văn bản.
-Giống nhau: Đều đưa con trỏ đến nơi cần thực hiện thao tác và bấm nút lệnh Paste hặc Ctrl + P
- Khác nhau:
+ Sao chép là chọn phần văn bản muốn sao chép sau đó bấm nút lệnh Copy và là tạo ra thêm 1 hoặc nhiều phần văn bản giống hệt vậy ở 1 hoặc nhiều chỗ
+ Di chuyển là chọn phần văn bản muốn di chuyển sau đó bấm nút lệnh Cut và là di chuyển phần văn bản đó đi chỗ khác và phần văn bản cũ không còn tại vị trí cũ nữa