a) $x^2+2xy+y^2-x-y$
$=(x+y)^2-(x+y)$
$=(x+y)(x+y-10$
b) $(x^2+x)^2-2(x^2+x)+1$
$=(x^2+x+1)^2$
c) $4(2x-3)^2-25(x+7)^2$
$=(4x-6)^2-(5x+35)^2$
$=(-x-41)(9x+29)$
d) $(a-b)^2-(b-a)(a+b)$
$=(a-b)(a-b+a+b)$
$=2a(a-b)$
Cho hình lập phương ABCD.A1B1C1D1 có cạnh = a . Gọi M , N , P lần lượt là trung điểm của BB1 , A1D1 , CD a) CM : AC1 ⊥ BD , AC1 ⊥ BA1 , AB1 ⊥ DC1 b) CM : MN ⊥ C1P c) Tính (AC1, CD1) và (MN , AC1 )
Giải hộ mik với ạ, càng nhanh càng tốt bởi vì bây giờ mik đang cần gấp
cho tam giác nhọn abc nội tiếp đường tròn tâm o vẽ cát tuyến của đường tròn tâm o tại a và b cắt nhau tại m gọi h là hình chiếu của o trên mc chúng minh mh là tia p/g của goác ahb
Giúp đỡ dùm em câu 4 nhà mn .. em đang cần gấp
lm giúp mk bt này vs ạ giải theo cách lớp 7 nha chỉ cần làm phần b,c và vẽ hộ mk cái hình vậy thui nha cám ơn nhiều ạ mk dang cần gấp lắm mong các bn giúp đỡ ạ , mk sẽ cho một tym nha , chép mạng cx đc , chỉ cần trình bày rõ ràng thui
Phân biệt phản xạ và cung phản xạ? Lấy ví dụ phản xạ.
Cho đường tròn ( O,3cm) và điểm A có AO =5cm kẻ các tiếp tuyến AB,AC với đtron (B,C là các tiếp điểm) gọi H là giao điểm của AO và BC a, Tính độ dài OH b, Qua điểm M bất kỳ thuộc cung nhỏ BC , kể tiếp tuyến với đtron cắt AB,AC theo thứ tự tại D và E . Tính chu vi tam giác ADE
II/ Điền từ thích hợp vào chỗ trống 1. Please wait _____ me a few minutes. 2. You can use dictionary to find _____ new words. 3. They are very proud _____ their new house. 4. My sister is not very good _____ math. 5. Tim should work harder _____ his Spanish pronunciation. 6. Do you believe _____ ghosts? 7. Try to learn the meaning of new words _____ by heart. 8. I got good grade _____ English and History. III/ Hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây với các động từ khuyết thiếu sau: should, shouldn't, ought or oughtn't Nick: I can't come out, Rachel. I _________ to do some more homework. Rachel: You _________ worry so much. You ________ to relax sometimes. You _______ take a break. Nick: I know I ________ worry, but I do. I can't help it. Rachel: Anyway, you're doing OK, aren't you? Your results are not bad now. You __________ be please. You _________ to invent problems for yourself. IV/ Hoàn thành đoạn hộ thoại Nam: Hello, Nga.___________________________________________________today? Nga: I have English, Math, Literature and geography. Nam: And ________________________________________________ yesterday? Nga: I have Biology, History, Physics and English. Nam: __________________________________________________, Nga? Nga: I like English best. I think it's an interesting and important subject. Nam: ______________________________________________________ English? Nga: I have it four times a week. Nam: __________________________________________________ at English? Nga : Yes. I usually get good marks in English. Nam: __________________________ you spend every day on this subject? Nga: About an hour or more. Nam: ________________________________________ your English? Nga: My sister. She helps me practice my English every night. Nam: __________________________________________________________? Nga: Math. I think I need to improve my Math. My Math result was so poor last semester. Nam: I believe you can do it, Nga.
1/ Đọc đoạn thơ : Tre xanh Xanh tự bao giờ? Chuyện ngày xưa...đã có bờ tre xanh Thân gầy guộc, lá mong manh Mà sao nên lũy nên thành tre ơi ? ( Nguyễn Duy, Tre Việt Nam ) 2/ Trả lời các câu hỏi sau : A/ Từ đoạn thơ trên, xác định nội dung chính, các PTBĐ. B/ Xác định nội dung những câu nghi vấn có mặt và phân tích ngắn gọn hiệu quả nghệ thuật của đoạn thơ từ việc sử dụng những câu nghi vấn đó. C/ Viết một đoạn văn thuyết minh về một trong những đặc điểm nổi bật của cây tre Việt Nam.
Rừng lá kim (tai-ga) phân bố chủ yếu ở quốc gia nào sau đây?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến