2.Cho tam giác vuông ABC vuông tại A, chân đường cao AH của tam giác ABC chia cạnh huyền BC thành hai đoạn thẳng BH = 4cm, HC = 9cm. Tính diện tích tam giác ABC? S = 36cm2 S = 18cm2 S = 78cm2 S = 39cm2 3.Nếu hai tam giác đồng dạng với nhau thì: Chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau? Tỉ số hai đường phân giác tương ứng bằng tỉ số đồng dạng. Tỉ số hai đường cao tương ứng bằng tỉ số đồng dạng. Tỉ số hai đường trung tuyến tương ứng bằng tỉ số đồng dạng Tỉ số các chu vi bằng 2 lần tỉ số đồng dạng. 4.Cho tam giác ABC vuông tại A, chân đường cao AH của tam giác ABC chia cạnh huyền BC thành hai đoạn BH=4cm và HC=9cm.Tính diện tích tam giác ABC 39cm2 18cm2 78cm2 36cm2 5.Cho tam giác ABC vuông ở A có BC=25 và AB/AC=3/4. Tính AB,AC AB=10;AC=12 AB=16;AC=15 AB=15;AC=20 D.AB=20;AC=15 6.Cho tam giác nhọn ABC,các đường cao BD và CE cắt nhau tại H.Chứng minh được: 𝐵𝐻.𝐵𝐷−𝐶𝐻.𝐶𝐸=2𝐵𝐶2BH.BD−CH.CE=2BC2 𝐵𝐻.𝐵𝐷−𝐶𝐻.𝐶𝐸=𝐵𝐶2BH.BD−CH.CE=BC2 Cả a,b,c đều sai 𝐶𝐻.𝐶𝐸−𝐵𝐻.𝐵𝐷=𝐵𝐶2CH.CE−BH.BD=BC2 7.Cho tam giác ABC( góc B vuông) D trên cạnh AC.E là hình chiếu của C trên BD.Ta chứng minh được rằng DA.DE=AB.CE DA.CE=AB.DE DA.DC=DB.DE ΔDEA∼ΔDCB 8.Cho tứ giác có góc BAC vuông, BCD vuông , AC=4cm, BC=6cm BD=9cm.Chứng minh được: AB//CD ΔABC∼ΔCBD AC//BD ΔABC∼ΔDCB

Các câu hỏi liên quan

Bài tập 1. Dưới đây là đoạn văn mở đầu câu chuyện của một em bé người An-dát: Buổi sáng hôm ấy, đã quá trễ giờ đến lớp, tôi rất sợ bị quở mắng, càng sợ vì thầy Ha-men đã dặn trước rằng thầy sẽ hỏi bài chúng tôi về các phân từ mà tôi chẳng thuộc lấy một chữ. Tôi thoáng nghĩ hay là trốn học và rong chơi ngoài đồng nội. (Ngữ văn 6 – tập hai) a. Câu chuyện của em bé vùng An-dát có nhan đề là gì? Em hiểu như thế nào về nhan đề ấy? b. Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Việc lựa chọn ngôi kể như vậy có tác dụng gì? c. Tóm tắt ngắn gọn những sự việc đã xảy ra trong “buổi sáng hôm ấy”. d. Chứng kiến nhiều sự việc xảy ra trong “buổi sáng hôm ấy”, nhân vật “tôi” - một cậu bé vốn ham chơi, chưa chăm học đã có sự thay đổi về thái độ và nhận thức. Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về những thay đổi đó của nhân vật Bài tập 2. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm giữ được chìa khóa chốn lao tù… (“Buổi học cuối cùng”, A. Đô –đê) a. Trong vế câu “bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm giữ được chìa khóa chốn lao tù…” có sử dụng biện pháp tu từ nào? Hãy nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó? b. Thầy Ha-men là một thầy giáo nghiêm khắc nhưng hết lòng vì học trò, một người thầy có tình yêu tha thiết với tiếng mẹ đẻ, với quê hương, đất nước. Bằng hiểu biết của em về tác phẩm, hãy viết một đoạn văn khoảng 8 - 10 câu để nêu cảm nghĩ của em về thầy Ha-men. Trong đoạn có sử dụng một từ Hán Việt (Gạch chân, chú thích rõ) Bài tập 3. Truyện ngắn “Buổi học cuối cùng” giúp em hiểu được vẻ đẹp, sức mạnh và ý nghĩa thiêng liêng của tiếng nói dân tộc. Từ đó, em có suy nghĩ gì về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn sự giàu đẹp và trong sáng của tiếng Việt.