@AekOne
- Bố Ni-cô-la lại tỏ ra sốt sẵng giúp cậu con trai làm bài văn vì bố muốn thấu hiểu và làm bạn với con.
Bố Ni-cô-la lại tỏ ra sốt sẵng giúp cậu con trai làm bài văn vì đề bài rất hay và bố Nicola đã từng được thầy cô khen là có một Ban zắc ở trong mình nên ông muốn chứng minh cho con trai thấy
1. Do đâu khi làm bài tập làm văn, Ni-cô-la phải nhờ đến bố?
4. Sau đây là những câu thay đổi cấu trúc so với câu gốc trong văn bản đã học. Nghĩa của câu thay đổi cấu trúc khác như thế nào so với câu gốc? а.Câu gốc: Tôi không rõ tại sao cậu lại làm thế; có lẽ cậu thực sự có điều gì đó muốn nhắn nhủ với chúng tôi. - Câu thay đổi: Có lẽ cậu thực sự có điều gì đó muốn nhắn nhủ với chúng tôi; tôi không rõ tại sao cậu lại làm thế. b. - Câu gốc: Tuy nhiên, đầy không phải là điều quá nghiêm trọng, và càng không phải là "căn bệnh" hết cách chữa. - Câu thay đổi: Tuy nhiên, đây không phải là “căn bệnh" hết cách chữa và càng không phải là điều quá nghiêm trọng.
3. Thực hiện các yêu cầu sau: a. Chỉ ra ý nghĩa của cụm từ in đậm trong câu sau và cho biết, nếu bỏ thành phần đó, câu thay đổi như thế nào về cấu trúc và ý nghĩa. Giờ đây khi hồi tường lại, tôi đoán bạn có thể nói rằng bài tập là một kỉ niệm khó quên. b. Văn bản Hai loại khác biệt có câu: Cậu đã đứng lên trả lời câu hỏi. Nếu câu này được viết lại thành: Cậu đã trả lời câu hỏi và đứng lên thì có phù hợp không? Vì sao? c. Câu Đến cuối tiết học, cậu tiến lên phía trước và bắt tay thầy giáo như một lời cảm ơn thẩm lặng có thể đổi cấu trúc: Đến cuối tiết học, cậu bắt tay thầy giáo như một lời cảm on thầm lặng và tiến lên phía trước. Vi sao không thể sử dụng câu biến đổi để thay cho câu gốc trong văn bản?
Với câu mở đầu: Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa..., hãy viết tiếp 5 – 7 câu đề hoàn thành một đoạn văn.
6. Theo em, bài học về sự khác biệt được rút ra từ văn bản này có phải chỉ có giá trị đối với lứa tuổi học sinh hay không? Vì sao?
5. Do đâu số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa? Muốn tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa, con người cần có những năng lực và phẩm chất gì?
4. Tác giả phân chia sự khác biệt thành hai loại: sự “khác biệt vô nghĩa" (qua cách thể hiện của số đông các bạn trong lớp) và sự “khác biệt có ý nghĩa" (qua cách thể hiện của J). Em có đồng tình với cách phân chia như thế không? Vì sao?
3. Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận hay nêu điều cần bàn trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.
Làm ơn giúp mình với, xin cảm ơn nhiều
2. Việc thể hiện sự khác biệt của số đông các bạn trong lớp và của J hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau ấy biểu hiện cụ thể như thế nào?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến