Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
`x/2=y/3=z/5=(x-y-z)/(2-3-5)=56/(-6)=-28/3`
`=> x=-56/3 ; y=-28 ; z= 140/3 `
.
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
x/2=y/3=> x/8=y/12
y/4=z/5 => y/12=z/15
Đặt x/8=y/12=z/15=k=> x=8k y=12k z=15k
mà x-y-z=56=> 8k-12k-15k=56=>k=-56/19
3x=y=> 15x=5y
5y=4z
Đặt 15x=5y=4z=k=> x=
Một lớp có 40 học sinh.trong đó có 1/10 số hs giỏi vẽ.2/10 số h/s giỏi tiếng vệt.3/10 số h/s giỏi toán.tính số h/s giỏi vẽ. Giỏi toán. Giỏi tiếng việt
Tìm x, biết: x+x-1+x-2+x-3+..+x-50=255
Xét biểu thức: $B=(x^{2}+1)(y^{2}+1)-(x+4)(x-4)-(y^{2}-25)$ CMR: $B\geq 42\forall x,y$. Với giá trị nào của x,y thì $B=42$
viết lại câu i'm telling you this for you not to make a mistake
Các chuyên gia vào giúp mình giải nhanh bài này ạ, mình cần gấp hôm nay ạ
`|8-2x`| = 6-`3x` Tìm x mấy cháu ơi
tóm tắt văn bản Lão Hạc (lớp 8) chỉ từ 2-4 câu.
Tìm x, biết: 2^x-1 + 2^x-2 + 2^x-3 +...+ 2^x-49 = $2^{49}$ - 1
Giải giúp mình bài 3b ạ cảm ơn ạ
vẽ giúp mk vài dạng san hô dưới biển k cần màu k
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến