10.C (2 góc phụ nhau cộng lại = 90°)
11.B(vì nằm 2 góc 2 bên tia phân giác bằng nhau và tổng 2 góc bằng góc lớn)
Đáp án:
C10:C,Vì 2 góc có tổng số đo bằng 90 độ là 2 góc phụ nhau
C11:B
Giải thích các bước giải:
Hành vi nào dưới đây thể hiện tính tiết kiệm ? Tiêu xài tiết kiệm không hoang phí .Tiêu sài theo ý thíchVừa làm vừa chơi .Ăn chơi , đùa đòi theo mốt Câu hỏi 2 (1 điểm) Để đảm bảo an toàn khi đi đường , ta phải tuyệt đối chấp hành : Các biển báo giao thông Cả 3 dấp án trên . Hệ thống đèn báo hiệu giao thông Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông Câu hỏi 3 (1 điểm) Câu 31 ; Khẳng định nào sau đây là không đúng pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân ? Công an bao giờ cũng có quyền bắt người . Việc bắt giam giữ người phải theo đúng qui định của pháp luật Trong mọi trường hợp , không ai được xâm phạm đến thân thể của người khác Người vi phạm pháp luật có thể bị bắt giam theo qui định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền . Câu hỏi 4 (1 điểm) Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha , mẹ là ai ,thì có Quốc tịch : Thái LanViệt NamMỹLào . Câu hỏi 5 (1 điểm) Bác đưa thư giao thư của bạn mẹ gửi cho mẹ , lúc mẹ không có nhà , em sẽ : Chờ mẹ về và đưa thư cho mẹ .Cùng với anh mở thư ra đọc .Tự mở thư đọc rồi dán lạiĐưa cho bố và mở thư ra đọc . Câu hỏi 6 (1 điểm) Câu nào dưới đây đúng với quyền và nghĩa vụ học tập của công dân ? Không chú ý nghe thầy cô giảng bài .Không học bài trước khi đến lớpHọc hành tích cực , chăm chỉThường xuyên nghỉ học , trốn tiết Câu hỏi 7 (1 điểm) Công ước LHQ về quyền trẻ em gồm: 6 nhóm quyền .5 nhóm quyền3 nhóm quyền4 nhóm quyề Câu hỏi 8 (1 điểm) Trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc tai nạn giao thông . Em tán thành những việc nào sau đây ? Lục soát lấy đồ đạc của người bị nạn . Báo cho công an hoặc chính quyền địa phương Xúi những người va chạm trong vụ tai nạn cãi nhau . Không chở người bị thương đi cấp cứu . Câu hỏi 9 (1 điểm) Thế nào là sự biết ơn ? Không cần sống biết ơn , chỉ cần sống cho bản thân mình . Biết ơn chỉ thêm phiền phức Biết ơn là sự bày tỏ thái độ trân trọng , tình cảm và những việc làm đền ơn , đáp nghĩa . Biết ơn là phải trả lại những gì người khác cho mình Câu hỏi 10 (1 điểm) Việc làm nào dưới đây thể hiện sự công bằng trong giáo dục trẻ em? Trẻ em mồ côi , lang thang không được đi học Trẻ em khuyết tật không được đi học Tất cả trẻ em đều được đi học Học sinh dân tộc thiểu số không đi học được . Câu hỏi 11 (1 điểm) Câu 17 : Thế nào là sống chan hòa với mọi người ? Sống chan hòa là sống cho bản thân Sống chan hòa là sống cho bạn bè . Sống chan hòa là để sĩ diện với mọi người . Sống chan hòa là sống vui vẻ , hòa hợp với mọi người và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chung có ích
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Tôi có cậu bạn đã từng tham gia sát hạch để được xuất khẩu sang lao động tại Nhật Bản kể lại rằng: “Các nhà tuyển dụng đến từ xứ sở hoa anh đào khi tuyển lao động Việt Nam họ chưa cần nhìn vào bằng cấp mà là… sờ vào lòng bàn tay, những bàn tay búp măng, non mỡn sẽ bị loại ngay vòng gửi xe. Ngược lại bàn tay chai sạn, sần sùi được chấp nhận như một bằng chứng cho sự cần cù lao động của thân chủ…”. Nhiều người băn khoăn thắc mắc vì sao lại có cách sát hạch lao động lạ đến vậy, nhưng với một dân tộc có truyền thống lao động miệt mài và hiệu quả như Nhật Bản thì tất cả đều có lý của họ. Cách tuyển nhân sự của người Nhật phần nào cho thấy được sự thâm thúy và tinh tế khiến chúng ra giật mình đặt câu hỏi vì sao người Nhật lại thấu hiểu con người Việt Nam hơn cả chúng ta? Và thực tế phương pháp độc đáo ấy là cách tốt nhất để phát hiện một thực trạng của đa số lớp trẻ ngày nay đó là lười lao động. Không khó để nhận ra rằng người Việt ngày càng lười hơn so với trước đây. Đầy rẫy khắp các hàng quán sáng, cà phê chiều nhậu nhẹt chém gió, khoe mẽ hàng hiệu, sành điệu cách chơi nhưng hầu hết không quan tâm đến giá trị của sức lao động chân chính, một thế hệ “gà công nghiệp” đã và đang hiện hữu. Họ có thể ngồi lai rai hàng giờ trong các quán sá nhưng khi dừng đèn đỏ mấy chục giây ai ai cũng muốn lao lên phía trước như thể ta đây là người bận rộn công việc, thật khó để diễn tả hết sự trái khoáy trong cách nghĩ, cách làm của không ít bạn trẻ thời nay. Những câu chuyện xưa như trái đất rằng: Việt Nam thừa thầy thiếu thợ, đất nước thiếu nhân tài, chảy máu chất xám, năng suất lao động thấp…cũng phần lớn bắt nguồn từ lười lao động mà ra, đâu phải chỉ có bằng cấp cao, du học nước ngoài mới được gọi là nhân tài! Nhân tài không bước ra từ sách vở mà đi ra từ lao động! (Theo Vietnamnet, “Giật mình với cách tuyển dụng lao động của người Nhật”, ngày 22/12/2015) Câu 1. Đoạn trích trên sử dụng phong cách ngôn ngữ nào? Câu 2. Cách tuyển dụng lao động của người Nhật như thế nào? Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về câu cuối đoạn trích: “Nhân tài không bước ra từ sách vở mà đi ra từ lao động!”. Câu 4. Anh/chị có đồng tình với cách tuyển dụng lao động của người Nhật trong đoạn trích trên không? Vì sao P/S: CÂU 3, 4 mình cần câu trả lời của chính các bạn ạ, mình cảm ơn.
Mấy bạn giúp mình hai bài này với
Vẽ mầm/chibi/anime....hay cái gì liên quan tới dễ thương NL: Bồ công anh chỉ bay khi có gió. Em chỉ cười khi bia đá khắc tên anh:) (gửi ai đó tự hiểu) @Moonewvick
Cho 3 điểm B, H, C thẳng hàng và BC=15 cm, BH=3cm, HC=12cm. Từ H vẽ tia Hx vuông góc với đường thẳng BC. Lấy A thuộc tia Hx sao cho HA=6cm a) Tính AB, AC b) CM: tam giác ABC vuông c) Trên tia HC lấy HD=HA. Từ D vẽ đường thẳng song song AH cắt AC tại E. Vẽ EK vuông góc AH. Cm: tam giác HDE=tam giác EKH d) Vẽ AD cắt HE tại G. CM: 3HG>BE
Có a chj nào giúp e với đc ko ạ?!! E cần gấp ạ! Có 4 câu trắc nghiệm thôi ạ! Giải chi tiết, đúng giùm e ạ! E cảm ơn rất nhiều ạ!!! E hứa sẽ vote trả đủ ạ!!!
Giúp mình vs ạ Nêu cách giải hộ mk ạ
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về hậu quả của thái độ của tính tự cao tự đại trong cuộc sống
4/5 số sách trên bàn là 16 quyển hỏi trên bàn có mấy quyển sách
Đây là loại thức ăn nào? Biết tỉ lệ nước và chất khô: nước 12.70% và chất khô 87,30%.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến