Câu 3:
C. Đánh dấu những từ đứng sau nó là lới nói trực tiếp của nhân vật.
Câu 4:
C. Cô là người luôn sống vì người khác.
Câu 5:
$→$ Câu chuyện muốn nói với em điều: Hãy biết giúp đỡ, san sẻ với người khác và hãy cho đi mà không cần nhận lại vì cuộc sống luôn chấp nhận những người không chỉ sống vì bản thân mà còn sống vì người khác. Đừng suy nghĩ mình sẽ nhận lại những gì àm hãy sẵn sàng cho đi, sẵn sàng giúp người khác.
Câu 6:
$→$ Qua câu chuyện, em học được điều ở các nhân vật: Giúp đỡ nguời khác, sản sẻ với họ và cho họ những thứ tốt đẹp thì cuộc sống ít phần nào cũng sẽ cảm thấy vui hơn, tự tin hơn ngay cả khi có cần nhậ lại hay không.
Câu 7:
A. Đơn giản
$→$ Vì suy cho cùng các từ còn lại nếu ghép và sẽ không hợp lí, mình đang thắc mắc từ "đơn thuần" nhưng nếu đưa nó vào câu sẽ không được hợp lắm nên mình chọn câu A.đơn giản.
Câu 8:
B. Khi thấy tôi cầm sách trong giờ học, cô đã nhận thấy...
$→$ Vì nếu xét về cấu tạo, câu này có hai cụm C-V.
Câu 9:
Em / thấy chưa/, cặp kính này/ đã được trả tiền/ trước khi em ra đời.
CN1 VN1 CN2 VN2 TN
→ Câu này hơi đảo ngược là TN nằm cuối câu.
$#Yumz$