Bạn tham khảo nha!
`-` `n_{KCl} = \frac{171,35}{74,5} = 2,3` `(mol)`
`-` `200` `(ml)` `= 0,2` `(l)`
`->` Nồng độ mol của dung dịch: `C_M = \frac{2,3}{0,2} = 11,5` `(M)`
$n_{KCl}$ = 171,35/74,5 = 2,3 (mol)
=> CM = n/V = 2,3/(200:1000) = 11,5 M
Xin câu trả lời hay nhất ạ :3
Bài 1. Trong nhà máy thủy điện có một tuabin. Khi tuabin này quay làm cho rôto của máy phát điện quay theo, cung cấp cho ta năng lượng điện. Tuabin này quay liên tục nhờ nước ở hồ chứa mà ta không mất công bơm lên. Phải chăng tuabin này là một động cơ vĩnh cửu? Vì sao? Bài 2. Dựa vào định luật bảo toàn năng lượng, hãy dự đoán xem búa đập vào cọc sẽ có những dạng năng lượng nào xuất hiện và có hiện tượng gì xảy ra kèm theo? Bài 3. Một quả bóng cao su được ném từ độ cao h xuống nền đất cứng và bị nảy lên. Sau mỗi lần nảy lên, độ cao giảm dần, nghĩa là cơ năng giảm dần. Điều đó có trái với định luật bảo toàn năng lượng không? Tại sao? Hãy dự đoán xem còn có hiện tượng gì xảy ra với quả bóng ngoài hiện tượng bị nảy lên và rơi xuống. Bài 4. Trong các máy móc làm biến đổi năng lượng từ dạng này sang dạng khác, năng lượng hữu ích thu được cuối cùng luôn ít hơn năng lượng ban đầu cung cấp cho máy. Điều đó có trái với định luật bảo toàn năng lượng không? Tại sao? Bài 5. Người ta ném một vật theo phương nằm ngang từ một độ cao nào đó cách mặt đất. Thế năng và động năng của vật thay đổi như thế nào từ lúc ném đến lúc vật chạm đất? Bỏ qua sức cản của không khí, cơ năng của vật lúc chạm đất và lúc ném có như nhau không? Bài 6. Người ta dùng vật B kéo vật A (có khối lượng mA = 10 kg) chuyển động đều đi trên mặt phẳng nghiêng như hình bên. Biết CD = 4 m, DE = 1m. Bỏ qua ma sát, vật B phải có khối lượng bao nhiêu? Trắc nghiệm: Sự chuyển hóa và bảo toàn cơ năngg Bài 7. Đưa một yật ẹó khối lượng m lên độ cao 20m. Ở độ cao này vật có thế năng 600J. a. Xác định trọng lực tác dụng lên vật. b. Cho vật rơi với vận tốc ban đầu bằng không. Bỏ qua sức cản không khí. Hỏi khi rơi tới độ cao bằng 5m, động năng của vật có giá trị bằng bao nhiêu? Bài 8. Hãy chỉ ra sự biến đổi từ một dạng năng lượng này sang một dạng năng lượng khác trong các trường hợp sau: a. Khi nước đổ từ thác xuống. a. Khi ném một yật lên thẹo phương thẳng đứng. c. Khi lên dây cót đồng hồ.
Giúp mình với mình còn 50 điểm nhưng một đống bài nên câu này mình chỉ có cho các bạn 30 điểm thôi
I can decide ____________ to apply this program or not. a. whether b. what c. how d. which
Trong các tát biển Đông cũng cạn”? Thương chồng nấu cháo le le/ Nấu canh bông bí, nấu chè hạt sen Thuyền rồng bất ngải bỏ trôi/ Đò ngang có ngãi, ta ngồi đò ngang Râu tôm nấu với ruột bầu/ Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon Chồng em áo rách em thương/ Chồng người áo gấm xông hương mặc người
Mn ai giúp mk vs ạ mk cảm ơn trc
I. Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng, Cả thân hình nông thở vị xa xăm Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ (Tế Hanh) a) Xác định thể thơ của đoạn trích trên. b) Hai câu thơ đầu viếp về ai. Hình ảnh đối tượng ấy hiện lên như thế nào? c) Tìm biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong hai câu thơ sau: Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ. d) Hình ảnh chất muối thấm dần trong thớ vỏ gợi lên suy nghĩ gì về tình cảm của con người miền biển?
hành ngữ nào sau đây có nghĩa là ý tưởng viển vông, thiếu thực tế, thiếu tính khả thi ? Đeo nhạc cho mèo Đẽo cày giữa đường Ếch ngồi đáy giếng Thầy bói xem voi Đánh dấu câu hỏi này Câu hỏi 181 điểm Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong “Sự ... của các bậc anh hùng ấy khiến mọi người phải nghiêng mình ngưỡng mộ”. Hy sinh Băng hà Qua đời
một lớp học có 44 học sinh. Số học snh trung bình chiếm 1/11 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá là 1/5 số học sinh còn lại .a.Tính số học sinh giỏi , biết lớp chỉ có 3 loại học sinh, trung bình,khá giỏi b.tính tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh trung bình c. tính tỉ số phần trăm giữa học sinh giỏi và khá mình đang cần gấp, mong mn giúp mình
Câu 1: Tính cột thâm niên: là số năm được tính dựa vào Ngày xét và Ngày bắt đầu làm việc (làm tròn không số lẻ thập phân). Câu 2: Tại ô B16: tính số lượng phái nam; ô B17: tính số lượng phái nữ. Ô D16 và D17 tính tỉ lệ % hai phái. Câu 3: Tính tiền công 1 ngày dựa vào số ngày làm việc nhân với tiền công 1 ngày theo số ngày làm việc. Câu 4: Tính lương tháng, bằng số ngày làm việc nhân với tiền công 1 ngày và cộng thêm phụ cấp ba trăm ngàn đồng cho những nhân viên có thâm niên công tác trên 15 năm.
Viết đoạn 200 chữ về Cần phải biết tiếp nhận lời phê bình(bình tĩnh nhé)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến