1. Đoạn văn trên được vt theo phương thức biểu đạt là : miêu tả
2. Biện pháp tu từ: nhân hóa và so sánh
Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Nhữmg hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...) Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đắt trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt.
In đậm: nhân hoá
Gạch chân: so sánh
Bạn chọn biện pháp nào cx đc nhé!
3. Mưa mùa xuân đã đem lại cho cây cối, hoa cỏ cái sức sống ứ dầy. Nước mưa tiếp nhựa cây, tràn lên các nhánh mầm non, để cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt.
4. Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường em sẽ trã nghĩa cho thầy cô và cha mẹ bằng cách: cố gắng phấn đấu, vươn lên học tập, để sau này giúp ích cho đất nước, cho xã hội.
Chúc bạn học tốt!
Xin ctlhn cho nhóm nhé!