Câu 1 B= { x € N / x lẻ , 11 _< x _< 99 } B = { x€ N / x lẻ , 10< x < 100 } 2) viết tập hợp C gồm 5 số lẻ liên tiếp ( hơn kém nhau 2 đơn vị ) mà số lớn nhất là 63 C = { 63 ; 61 ; 59 ; 57 ; 55 } CÂU 2 1) viết tập hợp ba số tự nhiên liên tiếp mà có số là 100 Câu 3 1) tìm x , biết x € N* và x < 5 2) viết tập hợp các số tự nhiên chắn n* cho 11 _< n _< 29 3) điền vào choãi trống để được ba số tự nhiên liên tiếp giảm dần : ... ; m ...; ( m € N* ) Câu 4 1) điền vào chở trống để được ba số tự nhiên liên tiếp giảm dần : a) 5 ; ... ; ... b) ... ; ...; n ( n € N ) 2 ) cho B = { 3; 6 ; 9 } . Viết tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số khác nhau mà mỗi chữ số là một phần từ của B

Các câu hỏi liên quan

Trong tác phẩm của Hoài Thanh, có đoạn viết: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần. Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay.” (Ý nghĩa văn chương , SGK, Ngữ văn 7, Tập II, NXB Giáo dục Việt Nam, 2008) Câu 1. Nêu xuất xứ và phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. Câu 2. Trong đoạn trích trên, Hoài Thanh đã chỉ rõ công dụng của văn chương đối với con người. Em hiểu thế nào về lời nhận định: “cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.”? Câu 3. Nêu công dụng của dấu chấm phẩy trong câu văn: “Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay.” Câu 4. Dựa vào nội dung văn bản trên cùng hiểu biết về những tác phẩm văn chương đã học, viết một đoạn văn (khoảng 6-7 câu), làm rõ lời nhận định của Hoài Thanh về công dụng của văn chương: Văn chương luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có. Trong đoạn văn, có sử dụng một phép liệt kê (gạch chân và chú thích rõ). Câu 5. Ghi lại tên một văn bản khác trong chương trình Ngữ văn lớp 7 có cùng thể loại với văn bản trên và cho biết tên tác giả.