Giúp e bài này với nha ae xếp từ loại

Các câu hỏi liên quan

A. bảo vệ đạo Gia-tô. B. mở rộng thị trường buôn bán. C. “khai hóa văn minh” cho nhân dân Việt Nam. D. nhà Nguyễn tấn công các tàu buôn của Pháp trên Biển Đông. Câu 2. Chỉ huy cuộc kháng chiến của quân dân ta ở Đà Nẵng chống lại quân Pháp là A. Nguyễn Trung Trực. B. Nguyễn tri Phương. C. Phan Thanh Giản. D. Trương Định. Câu 3. Trước thái độ chống Pháp một cách yếu ớt của quân triều đình tại Gia Định, nhân dân địa phương đã A. sơ tán khỏi Gia Định. B. tự động nổi dậy đánh giặc. C. tham gia cùng quân triều đình đánh giặc. D. nổi dậy chống cả quân Pháp và quân triều đình. Câu 4. Câu nói: “Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây” là của A. Trương Định. B. Phan Tôn. C. Nguyễn Đình Chiểu. D. Nguyễn Trung Trực. Câu 5. Tại trận Cầu Giấy lần thứ nhất, chỉ huy quân Pháp bị tiêu diệt là A. Đuy - puy. B. Ri-vi-e. C. Gác-ni-ê Câu 6. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc phản công quân Pháp của phái chủ chiến tại kinh thành Huế là A. thực dân Pháp tìm mọi cách tiêu diệt phái chủ chiến trong triều đình Huế. B. phái chủ hòa trong triều đình Huế đứng về phía Pháp, cô lập phái chủ chiến. C. quân Pháp ra lệnh bắt vua Hàm Nghi để đưa đi đày ở An-giê-ri. D. quân Pháp ra lệnh bắt giam Tôn Thất Thuyết. Câu 7. Người chỉ huy cuộc phản công quân Pháp tại kinh thành Huế là A. vua Hàm Nghi. B. Tôn Thất Thuyết. C. Nguyễn Thiện Thuật. D. Phan Đình Phùng. Câu 8. Sự kiện đánh dấu mở đầu phong trào Cần vương là A. khởi nghĩa Ba Đình bùng nổ. B. khởi nghĩa Bãi Sậy bùng nổ. C. khởi nghĩa Hương Khê bùng nổ. D. “Chiếu Cần vương” được ban bố. Câu 9. Cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương là A. khởi nghĩa Ba Đình. B. khởi nghĩa Bãi Sậy. C. khởi nghĩa Hương Khê. D. khởi nghĩa Yên Thế. Câu 10. Khởi nghĩa Yên Thế bùng nổ là để A. chống lại chính sách cai trị và bóc lột nông dân một cách hà khắc của triều đình. B. chống lại sự bình định và bóc lột của Pháp. C. chống lại sự cướp phá của quân Thanh. D. hưởng ứng Chiếu Cần vương của vua Hàm Nghi. Câu 11. Vị thủ lĩnh có uy tín nhất của phong trào nông dân Yên Thế trong những năm 1884 - 1892 là A. Nguyễn Thiện Thuật. B. Phan Đình Phùng. C. Đề Nắm. D. Đề Thám. Câu 12. Nét nổi bật của tình hình nước ta nửa cuối thế kỉ XIX là A. triều đình Huế thực hiện các chính sách nội trị, ngoại giao lỗi thời, lạc hậu. B. bộ máy chính quyền mục rỗng; nông nghiệp, công thương nghiệp đình trệ; tài chính cạn kiệt. C. đời sống nhân dân vô cùng khó khăn. D. mâu thuẫn giai cấp và mâu thuẫn dân tộc gay gắt hơn bao giờ hết. Câu 13. Hạn chế cơ bản nhất của các đề nghị cải cách cuối thế kỉ XIX là A. mang tính chất lẻ tẻ, rời rạc. B. chưa xuất phát từ cơ sở bên trong. C. chưa giải quyết được vấn đề cơ bản là mâu thuẫn chủ yếu trong xã hội Việt Nam lúc bấy giờ. D. nhiều nội dung cải cách dập khuôn hoặc mô phỏng của nước ngoài khi mà điều kiện nước ta có khác biệt. Câu 14. Công cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của Pháp được tiến hành bắt đầu vào năm A. 1884. B. 1888. C. 1897. D. 1914. Câu 15. Hệ thống giáo dục phổ thông được thực dân Pháp chia làm A. 2 bậc: Tiểu học và Trung học. B. 3 bậc: Ấu học, Tiểu học và Trung học. C. 3 bậc: Tiểu học, Trung học và Trung học nghề. D. 4 bậc: Ấu học, Tiểu học, Trung học và Trung học nghề. Câu 16. Những giai cấp, tầng lớp ở nước ta lúc bấy giờ có thể tham gia phong trào cách mạng giải phóng dân tộc là A. địa chủ, nông dân, tư sản. B. công nhân, nông dân, tiểu tư sản, tư sản dân tộc. C. công nhân, nông dân, tiểu tư sản, tư sản. D. công nhân và nông dân. Câu 17. Hội Duy tân do Phan Bội Châu đứng đầu được thành lập năm A. 1901. B. 1902. C. 1903. D. 1904. Câu 18. Phong trào Đông du tan rã vì A. phụ huynh đấu tranh đòi đưa con em họ về nước. B. thực dân Pháp câu kết với Nhật, trục xuất những người yêu nước Việt Nam. C. Phan Bội Châu nhận thấy việc học không có tác dụng. D. Phan Bội Châu bị bắt giam. Câu 19. Đông Kinh nghĩa thục là trường học được sáng lập bởi A. Phan Bội Châu. B. Lương Văn Can. C. Cường Để. D. Phan Châu Trinh. Câu 20. Mục đích của Đông Kinh nghĩa thục là A. giáo dục lí luận cách mạng, chuẩn bị thành lập chính đảng ở Việt Nam. B. truyền bá tư tưởng Tự do - Bình đẳng - Bác ái của Đại cách mạng Pháp. C. bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, truyền bá nội dung học tập, nếp sống mới. D. tuyên truyền chủ nghĩa Mác vào tầng lớp thanh niên.

Tôi chơi kèn trong ban nhạc jazz của trường tôi. Tháng trước, chúng tôi đã tổ chức một cuộc thi nhạc jazz với các ban nhạc từ các trường trung học địa phương - và ban nhạc của chúng tôi đã chiến thắng! Mỗi ban nhạc đều có trang phục riêng, từ đồng phục học sinh màu đen giống như ban nhạc của tôi mặc, đến áo phông sáng màu. Chúng tôi trông không giống các ban nhạc chuyên nghiệp dành cho người lớn, nhưng tất cả chúng tôi đã quen với việc biểu diễn trong các cuộc thi, vì vậy chất lượng chơi thật tuyệt vời, đặc biệt là khi mọi người đều rất trẻ. Người chơi từ mỗi ban nhạc thậm chí còn tạo ra những giai điệu mới ngay trên sân khấu. Thật thú vị khi xem - nhưng còn tuyệt hơn khi ban nhạc của tôi biểu diễn trên sân khấu! Chúng tôi có một ban nhạc jazz tuyệt vời ở trường của tôi, nhưng không phải ai muốn chơi trong đó đều được chấp nhận - trên thực tế, chỉ khoảng một nửa. Nhưng bất kỳ ai muốn chơi đều đến tập nhạc jazz trước giờ học và chúng tôi thường dành thời gian bên nhau sau giờ học, nghe nhạc jazz và học ngôn ngữ của nó. Ngoài ra còn có các chuyến đi đến các trại hè nhạc jazz trên khắp đất nước - Tôi đã từng đến với một cặp vợ chồng và học hỏi được rất nhiều điều. Người lớn thường ngạc nhiên rằng giới trẻ ngày càng quan tâm đến nhạc jazz. Giáo viên dạy nhạc của tôi cho rằng đó là do nhạc pop không đủ thử thách đối với những người nghiêm túc với âm nhạc như tôi. Nhưng tôi thấy điều đó thật thú vị vì nó vừa mới vừa cũ - bạn có thể tạo ra âm nhạc của riêng mình, nhưng bạn cũng cảm thấy mình là một phần lịch sử của nó, khi bạn đang chơi trên sân khấu theo cách giống như những người biểu diễn nhạc jazz vĩ đại. trước bạn. Trường của tôi thực sự may mắn vì chúng tôi có những giáo viên tuyệt vời và phụ huynh đã ủng hộ chúng tôi trong suốt chặng đường. Nếu không có họ, chúng tôi sẽ không bao giờ đi đến đâu với âm nhạc của mình! 1. Katie đang cố gắng làm gì trong văn bản? Khuyến khích những người trẻ tuổi cố gắng nghe nhạc jazz nhiều hơn B giải thích jazz đang trở nên phổ biến với giới trẻ như thế nào C quảng cáo các sự kiện nhạc jazz của giới trẻ trong khu vực của cô ấy D cho lời khuyên về cách tạo nhạc jazz tuyệt vời 2. Katie nói các ban nhạc trong cuộc thi nhạc jazz của trường cô ấy Một bản nhạc đã phát mà họ đã tự viết trước khi đến. B có ít kinh nghiệm chơi trước đám đông. C đã chơi ở một đẳng cấp cao bất chấp tuổi tác của họ. D đã ăn mặc để trông giống như các ban nhạc jazz chuyên nghiệp. 3. Hầu hết mọi người ở trường của Katie đều quan tâm đến nhạc jazz A tham dự các buổi học nhạc jazz sớm ở trường. B tham gia ban nhạc jazz của trường. C học về nhạc jazz trong các lớp học sau giờ học. D đến trại hè nhạc jazz tại trường. 4. Tại sao Katie lại thích chơi nhạc jazz đến vậy? A Cô ấy thấy nó dễ học hơn các hình thức âm nhạc khác. B Cô ấy nghĩ nó nghiêm túc hơn nhạc pop. C Cô ấy thích cơ hội được biểu diễn cùng những người khác trên sân khấu. D Cô ấy cảm thấy có liên hệ với những người chơi nhạc jazz trong quá khứ. 5. Điều nào sau đây Katie sẽ viết cho một người bạn? A Cuộc thi rất tuyệt, nhưng tôi nghĩ tôi thích ở trong khán giả hơn để chơi - tôi đã rất lo lắng! B Bố mẹ tôi luôn làm tất cả những gì có thể để giúp tôi chơi kèn - Tôi không thể làm điều này thành công nếu không có sự giúp đỡ của họ. Ban nhạc C One mặc những bộ quần áo rất sặc sỡ, nhưng chúng tôi lại chọn những bộ trang phục tối màu. Có lẽ đó là một lý do tại sao họ giành chiến thắng thay vì chúng tôi. D Một giáo viên dạy nhạc đã rời đi cách đây một thời gian và chưa có ai thay thế thầy. Chúng tôi chỉ không có ai tốt để giúp chúng tôi bây giờ.