Đáp án + Giải thích các bước giải:
`(4x)/(x^{2}-4)+(x)/(x+2)+(2)/(x-2)` `(ĐKXĐ:x\ne+-2)`
`=(4x+x(x-2)+2(x+2))/((x-2)(x+2))`
`=(4x+x^{2}-2x+2x+4)/((x-2)(x+2))`
`=(x^{2}+4x+4)/((x-2)(x+2))`
`=((x+2)^{2})/((x-2)(x+2))`
`=(x+2)/(x-2)` (đpcm)
`ĐK:xne+-2`
Ta có :
`(4x)/(x^2-4) + x/(x+2) + 2/(x-2)``=(4x)/((x-2)(x+2))+x/(x+2)+2/(x-2)``=(4x+x(x-2)+2(x+2))/((x-2)(x+2))``=(4x+x^2-2x+2x+4)/((x-2)(x+2))``=(x^2+4x+4)/((x-2)(x+2))``=(x+2)^2/((x-2)(x+2))``=(x+2)/(x-2)``->VT=VP(đpcm)`
calli:" me and you " NL: mn thường dùng loại bút nào để viết calli vậy
Giải Phương trình: a) $\sqrt{x-2}$ - $\sqrt{9x-18}$ + 4=0 b) $\sqrt{5x -1}$ - 2$\sqrt{x}$ = 0
tính giá trị biểu thức 5x 4 mũ 15 x9 mũ 9-4 x 3 mũ 20 x 8 mũ 9/ 5 x2 mũ 9 -7 x 2 mũ 29 x 27 mũ 6
Bài 1: Đọc các đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Ví dụ 1. “Mùa hè xanh” là hoạt động của những đội Thanh niên tình nguyện lên vùng cao, vào vùng sâu, đến vùng xa để góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn. Họ dạy chữ cho đồng bào vùng cao, xóa nạn mù chữ, nâng cao tầm hiểu biết văn hóa cho nhân dân ở nơi đây, nhất là thanh niên để họ trở thành những người công dân có ích cho xã hội, xây dựng miền núi tiến kịp với miền xuôi. Họ hướng dẫn và giúp đỡ nông dân trồng trọt, chăn nuôi, phát triển nghề phụ để góp phần xóa đói giảm nghèo. Họ còn chữa bệnh, xây nhà, bắc cầu… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt nghèo nàn ,lạc hậu cho vùng cao, vùng sâu, vùng sa. Ví dụ 2. Thời gian có vai trò quan trọng đối với mỗi người nếu như chúng ta biết cách sắp xếp hợp lí. Sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lí sẽ giúp mỗi người hoàn thành đủ các hoạt động trong ngày. Sắp xếp thời gian hợp lí là phân chia thời lượng phù hợp cho từng hoạt động của mình. Lại còn biết hoạt động nào thực hiện vào thời điểm nào thì đạt hiệu quả cao nhất. Sau đó, xếp thành lịch hoạt động thường xuyên trong ngày, như vậy, sẽ giúp mỗi người vừa hoàn thành tốt công việc vừa có thời gian giải trí. a. Xác định câu chủ đề trong từng đoạn văn? Cho biết vị trí, nhiệm vụ, chức năng của câu chủ đề đó? b. Các câu còn lại trong đoạn văn có nhiệm vụ gì? c. Chỉ rõ các phép liên kết được sử dụng trong hai đoạn văn?
Mọi người ơi giúp đỡ em em đang cần gấp lắm 9h30 em nộp bài rồi ạ
một cửa hàng rau quả có hai rổ cam và chanh. sau khi bán được 4/7 số cam và 5/9 số chanh thì người bán hàng thấy còn lại 160 quả cam và chanh, trong đó số cam bằng 3/5 số chanh. hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu quả mỗi loại?
Làm lại hết giúp e ạ hứa vote năm sao công ctlh
Kết quả thống kê bài kiểm tra toán cuối năm học của lớp 6A như sau: Số bài điểm giỏi chiếm 25% tổng số bài; số bài điểm khá chiếm tổng số bài; còn lại 15 bài đạt điểm trung bình và yếu. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?
anh chj giúp em với ạ mong chj giúp ạ e cần gấp ạ
tìm lỗi sai và sửa lại 1. Your brother hardly goes to work by bus, doesn’t he? A. Your brother B. goes C. by D. doesn’t he nhớ giải thích rõ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến