$\\$
2B.
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là `a,b,c` (học sinh), (`a,b,c ∈ NN`)
Theo bài ra ta có :
`a-b=5` học sinh
Biết số học sinh lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 10,9,8
`-> a/10=b/9=c/8`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có :
`a/10=b/9=c/8=(a-b)/(10-9)=5/1=5`
`->a/10=5 ->a=50` (học sinh), (Thỏa mãn)
và `b/9=5 ->b=45` (học sinh), (Thỏa mãn)
và `c/8=5 ->c=40` (học sinh), (Thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là `50` học sinh, `45` học sinh và `40` học sinh
$\\$
2C.
Gọi số bi của An, Bảo, Chi lần lượt là `a,b,c` (viên bi), (`a,b,c ∈ NN`)
Theo bài ra ta có :
`c-a=4` viên bi
Biết số bi của An, Bảo, Chi tỉ lệ với 4,5,6
`-> a/4=b/5=c/6`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có :
`a/4=b/5=c/6=(c-a)/(6-4) = 4/2 =2`
`-> a/4=2 ->a=8` (viên bi), (Thỏa mãn)
và `b/5=2 ->b=10` (viên bi), (Thỏa mãn)
và `c/6=2 ->c=12` (viên bi), (Thỏa mãn)
Vậy số bi của An, Bảo, Chi lần lượt là `8` viên vi, `10` viên bi và `12` viên bi
$\\$
2C.
Gọi số cây của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là `a,b,c` (cây), (`a,b,c ∈ NN`)
Theo bài ra ta có :
`5a - 4b = 80` cây
Biết số của của 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với `2; 1,5; 2,2`
`-> a/2 = b/(1,5) = c/(2,2)`
`-> (5a)/10 = (4b)/6 =c/(2,2)`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có :
`(5a)/10 = (4b)/6 =c/(2,2) = (5a-4b)/(10-6) = 80/4=20`
`-> a/2= 20 ->a=40` (cây), (Thỏa mãn)
và `b/(1,5)=20 ->b=30` (cây), (Thỏa mãn)
và `c/(2,2)=20 ->c=44` (cây), (Thỏa mãn)
Vậy số cây của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là `40` cây, `30` cây, `44` cây