Đáp án + Giải thích các bước giải:
Bài `1:`
Số học sinh giỏi là`:`
`48 × 1/6 = 8 (học sinh)`
Số học sinh trung bình là`:`
`8 × 275% = 8 × 11/ 4 = 22 (học sinh)`
Số học sinh khá là`:`
`48 - 8 - 22 = 18 (học sinh)`
Vậy lớp học đó có `8` học sinh giỏi`,` `18` học sinh khá và `22` học sinh trung bình`.`
Bài `2:`
`a)` `7/11 - x = 4/11.`
`⇒ x = 7/ 11 - 4/ 11.`
`⇒ x = (7-4)/11.`
`⇒ x = 3/11.`
`Vậy` `x = 3/11.`
`b)` `x/7 = (x+16)/35.`
`⇒ x \times 35 = 7 \times (x + 16).`
`⇒ 35x = 7x + 112.`
`⇒ 35x - 7x = 112.`
`⇒ 28x = 112.`
`⇒ x = 112 : 28.`
`⇒ x = 4.`
`Vậy` `x = 4.`
`c)` `2/3 + 1/3 \times x = 5/6`
`⇒ 1/3 \times x = 5/6 - 2/3.`
`⇒ 1/3 \times x = 1/6.`
`⇒ x = 1/6 : 1/3.`
`⇒ x = 1/2.`
`Vậy` `x = 1/2.`
`d)` `2/7 - 8/9 \times x = 2/3.`
`⇒ 8/9 \times x = 2/7 - 2/3.`
`⇒ 8/9 \times x = (-8)/21.`
`⇒ x = (-8)/21 : 8/9.`
`⇒ x = (-3)/7.`
`Vậy` `x = (-3)/7.`
Bài `3:`
`a)` `-(-3/5) + (-7)/24 = 19/24` (Đề sai không làm)
`b)` `2 \times 9 = 7/9 : 7 - 1(3)/9` (Đề sai không làm)
`c)` `7/5 : (1 - 3/5).`
`=` `7/5 : 2/5.`
`= 7/2.`
`d)` `(-5)/9 \times 2/13 + (-5)/9 \times 11/13 + 15/9`
`= (-5)/9 \times 2/13 + (-5)/9 \times 11/13 + (-5)/9 \times (-3).`
`= (-5)/9 \times [2/13 + 11/13 + (-3)].`
`= (-5)/9 \times [1 + (-3)].`
`= (-5)/9 \times (-2).`
`= 10/9.`