Gọi S là tập hợp các giá trị nguyên của m để hàm số dưới có 2 tiệm cận đứng giúp em với ạ

Các câu hỏi liên quan

Passive modal verbs 1. You can't wash this dress. →................................................................................................................. 2. You should open the wine about 3 hours before you use it. →................................................................................................................. 3. Members may keep books for 3 weeks. →................................................................................................................. 4. Passengers shouldn't throw away their tickets as inspectors (thanh tra) may check them during the journey. →................................................................................................................. 5. We shall have to tow (lai dắt) the car to the garage. →................................................................................................................. 6. Visitors must leave umbrellas (dù, ô) and sticks (gậy) in the cloakroom (phòng treo áo khoác). →................................................................................................................. 7. You should have taken those books back to the library. →................................................................................................................. 8. We cannot exchange articles (món hàng) which customers have bought during the sale. →................................................................................................................. 9. You mustn't move this man; he's too ill. →................................................................................................................. 10. When they have widened this street, the roar of the traffic will keep residents (cư dân) awake (thức) all night. →................................................................................................................. 11. You will have to pull down (phá) this skyscraper (nhà chọc trời) as you have not complied with (tuân thủ) the town planning regulations (những quy định quy hoạch của thành phố). →................................................................................................................. 12.They ought to have reported the accident to the police. →................................................................................................................. 13. You must dry-clean it. →................................................................................................................. 14. After that they must return them. →................................................................................................................. 15. You'll have to leave him here. →................................................................................................................. III. Rewrite the sentence using modal verbs in passive. 1. Parents should give children a lot of love.

Đề bài: tìm luận điểm luận cứ ở đoạn văn trên: Con người Việt Nam và ý thức về bản thân Văn học Việt Nam đã ghi lại quá trình tìm kiếm, lựa chọn các giá trị để hình thành đạo lí làm người của dân tộc Việt Nam. Các học thuyết như Nho, Phật, Lão- Trang và tư tưởng dân gian có ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình này. Trong những hoàn cảnh lịch sử đặc biệt như đấu tranh chống ngoại xâm, cải tạo thiên nhiên khắc nghiệt, con người Việt Nam thường đề cao ý thức cộng đồng hơn ý thức cá nhân. Nhân vật trung tâm trong các sáng tác văn học ra đời từ hoàn cảnh lịch sử đặc biệt đó thường đề cao ý thức xã hội, trách nhiệm công dân,tinh thần hi sinh '' cái tôi '' cá nhân đến mức khắc kỉ, có thái độ xem thường mọi cám dỗ vật chất, sẵn sàng sẵn sàng hi sinh để bảo vệ đạo nghĩ và lí tưởng, coi cái chết nhẹ tựa lông hồng. Chủ nghĩa khắc kỉ, tư tưởng diệt dục là một nguyên nhân khiến cho đề tài tình yêu nam nữ trong sáng tác văn học ở một số giai đoạn vắng bóng hay hiếm thấy xuất hiện. Trong những hoàn cảnh khác, con người cá nhân lại được các nhà văn, nhà thơ đề cao. đó là giai đoạn cuối thế kỉ 18- đến đầu thế kỉ 19, giai đoạn 1930-1945 và và giai đoạn văn học thời kì đổi mới từ năm 1986 đến nay. Con người trong sáng tác văn học thuộc các giai đoạn kể trên, tất nhiên ở các mức độ khác nhau đã có ý thức về quyền sống cá nhân, quyền được hưởng hạnh phúc và tình yêu, ý nghĩa của cuộc sống trần thế. Về mặt này, có thể kể đến con người trong các khúc ngâm, trong bài thơ Hồ Xuân Hương, Truyện Kiều,... ( thế kỉ 18 - đầu thế kỉ 19); con người trong văn xuôi Tự lực văn đoàn, Thơ mới, văn học hiện thực (giai đoạn 1930- 1945) con người trong văn học thời kì đổi mới từ 1986 tới nay. Mỗi mẫu hình nhân vật lí tưởng, trung tâm của văn học mỗi giai đoạn nói trên có một giá trị riêng. Những xu hướng chung của sự phát triển văn học dân tộc là xây dựng một đạo lí làm người với một phẩm chất tốt đẹp như: nhân ái, chung thủy, tình nghĩa, vị tha, đức hi sinh vì sự nghiệp chính nghĩa, đấu tranh chống chủ nghĩa khắc kỉ của các tôn giáo và đề cao quyền sống của con người cá nhân nhưng không chấp nhận chủ nghĩa cá nhân cực đoan. ( Tổng quan văn học Việt Nam- Sgk 10)