Bài 4. Cho hai điện tích điểm q1= 2nC và q2= 8nC đặt tại A và B trong không khí, AB = 9cm. Một điện tích điểm q3 được đặt ở C. a. Xác định vị trí C để q3 cân bằng? b. Xác định q3 để q1 và q2 cũng cân bằng?
Bài 3. Trong không khí, tại ba đỉnh của tam giác ABC (AB = 6cm, AC = 8cm, BC = 10cm) lần lượt đặt các điện tích q1 = 10-8C, q2 = 3.10-9C và q3= 4.10-9C theo đúng thứ tự. Tìm lực điện tổng hợp tác dụng lên q1. Chứng minh rằng lực điện tác dụng lên q1 có giá vuông góc với BC?
Moi nguoi giup minh bai 8 nhe minh cam on
Ai giúp mik với đề bài là chuyển các câu sau sang câu phủ định hoặc nghi vấn
Viết một đoạn văn ngắn để chúc học sinh và thầy cô bước vào một năm học mới
Select the antonym of the following bold and underlined word in each sentence in the unit: 1/ He looks healthy enough. A. sick B. strong C. ugly D. slim 2/ I study many subjects such as Math, Physics, Chemistry, Biology, Vietnamese Literature, History, Geography etc. A. learn B. teach C. see D. review 3/ But I like English best because it’s an important means of international communication. A. love B. miss C. hate D. ignore 4/ I’ve been learning English for four years now, so I can speak English quite well. A. pretty B. badly C. rather D. helplessly 5/ They are very kind to the students and they enjoy teaching very well. A. unimportant B. hopeless C. irregular D. unkind 6/ He has to ride his bike in narrow and crowded streets on the way to and from school. A. little B. few C. empty D. minor
Câu 3. Hòa tan hoàn toàn 0,65 gam kẽm vào 50 ml dung dịch axit clohiđric thu được sản phẩm là muối kẽm clorua và khí hiđro. a, Viết phương trình hóa học. b, Tính khối lượng muối kẽm clorua. c, Tính nồng độ mol của dung dịch axit clohiđric. d, Tính thể tích khí hiđro ở đktc. Câu 4. Hòa tan hoàn toàn 11,2 gam sắt vào 500 gam dung dịch axit sunfuric H2SO4 có nồng độ C% thu được sản phẩm là muối sắt (II) sunfat và khí hiđro. a, Viết phương trình hóa học. b, Tính C% . c, Tính thể tích khí hiđro ở đktc.
Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi ở dưới: NEWTON ĐÃ LÀM GÌ KHI NGHỈ HỌC VÌ ĐẠI DỊCH? Trong một đại dịch, Issac Newton cũng phải làm việc ở nhà, nhưng ông đã sử dụng thời gian một cách khôn ngoan. TRONG NGUY CÓ CƠ Năm 1665, một đợt dịch hạch vô cùng nguy hiểm đã bùng nổ tại London, nước Anh, cướp đi mạng sống của rất nhiều người. Với điều kiện khoa học bấy giờ, người ta không thể biết nguyên nhân của đại dịch này là gì. Phải 200 năm sau, chủng vi khuẩn hạch mới được xác định và mất thêm 200 năm nữa, con người mới tìm ra được vắc – xin chống lại căn bệnh này. Thế nhưng, đối mặt với kẻ thù vô hình đó, người dân Anh đã biết tự thực hành một số quy tắc phòng chống dịch cơ bản. Người dân hạn chế ra đường để tránh lây bệnh, không tụ tập đông người, đồng thời tăng cường vệ sinh cá nhân. THỜI GIAN LÀ VÀNG Trường học của Newton cũng cho sinh viên nghỉ học. Các giáo sư và giảng viên cũng không lên lớp. Kinh tế và đời sống toàn London gần như đình trệ. Newton phải cách ly tại nhà để phòng lây nhiễm. Nhưng cách ông tận dụng khoảng thời gian này đã khiến người khác không khỏi nể phục. Đây lại là khoảng thời gian vàng đối với một người có khả năng tự học phi thường như Newton. Chính trong khoảng thời gian này, Newton đã có nhiều nghiên cứu về Quang học, Cơ học và có những thành tựu nổi tiếng. Năm đó, Newton chỉ mới 20 tuổi và đang là sinh viên tại Trinity College, Cambridge. Năm 1697, Newton trở lại Cambridge với vốn kiến thức phong phú trong tay. Chỉ trong vòng 6 tháng, ông đã vượt bạn bè đồng trang lứa và chỉ mất hai năm sau để trở thành giáo sư. Tất cả các thành tựu này ông đạt được là nhờ vào khoảng thời gian tự học khi giam mình trong phòng vì dịch bệnh. Câu 1: Câu chuyện trên kể về ai? Em biết gì về nhân vật đó? Truyện sử dụng ngôi kể nào? Câu 2: Văn bản trên gợi nhắc cho em về đại dịch nào đang xảy ra với nhân loại hiện nay? Trình bày hiểu biết của em về nguyên nhân, ảnh hưởng của nó đến đời sống con người và một số biện pháp phòng tránh hiệu quả mà em và gia đình đã áp dụng. Câu 3: Hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 8 – 12 câu) trình bày bài học mà em rút ra được từ câu chuyện trên. Câu 4: Từ nội dung câu chuyện được đọc, em hãy viết bài văn hoàn chỉnh kể lại việc làm ý nghĩa nhất của em trong mùa hè Covid vừa qua. (Yêu cầu: sử dụng ít nhất 5 loại từ và 2 biện pháp tu từ đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 6. Gạch chân chỉ rõ)
Cho tam giác ABC, các phân giác BD và CE cắt nhau tại O. Qua E vẽ các đường vuông góc với BD và CE, chúng cắt BC theo thứ tự tại F, G. Gọi I là chân đường vuông góc hạ từ O xuống BC. Chứng minh F, G là đối xứng nhau qua trục OI
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến