em làm có đúng không thế ạ giúp em kiểm tra với ạ
1.Chính sách cai trị thực dân Anh đối với nhân dân Ấn Độ đã để lại hậu quả gì A.Biến Ấn Độ thành thị trường tiêu thụ của thực dân Anh B.Khoét sâu sự mâu thuẫn tôn giáo, dân tộc, sắc tộc trong xã hội C.làm suy sụp đời sống công nhân và nông dân D.Chia rẽ các giai cấp trong xã hội Ấn Độ Câu 2.Thực dân Anh tăng cường thực hiện chính sách chia để trị Ấn Độ vì muốn A.với tay quản lý chính quyền địa phương B.Hạn chế phong trào đấu tranh của nhân dân C.Mua chuột tầng lớp phong kiến người Bản Xứ D.Phân hóa các giai cấp trong xã hội Ấn Độ Câu 3.Chủ trương đấu tranh của Đảng quốc đại khoảng 20 năm đầu là A.Đấu tranh ôn hòa B.Bạo động vũ trang C.Chính trị kết hợp với vũ trang D.Thỏa hiệp để đạt được quyền lợi chính trị Câu 4.Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng chủ trương đấu tranh của phái cực đoan do Ti Lắc lãnh đạo A.Tập hợp những trí thức tiến bộ để đấu tranh B.Chấp nhận thỏa hiệp với phái Ôn hòa C.Tuyên truyền ý thức dân tộc,khơi dậy lòng yêu nước của nhân dân D.Phát động nhân dân lật đổ thuộc dân Anh ,xây dựng quốc gia độc lập dân chủ Câu 5. Đạo luật chia đôi xứ Ben-gan thực hiện dựa trên cơ sở nào A.Dân tộc B.Tôn giáo và lãnh thổ C.Dân tộc, tôn giáo D.Dân tộc,tôn giáo, lãnh thổ
Câu 3: Cho giao phấn giữa hai cây thuần chủng thu được F1 đồng loạt có kiểu hình giống nhau. Tiếp tục cho F1 giao phấn với nhau, F2 thu được kết quả như sau: 360 cây quả đỏ, chín sớm : 120 cây có quả đỏ, chín muộn : 123 cây quả vàng, chín sớm : 41 cây quả vàng, chín muộn. a. Hãy xác định tính trạng trội, lặn và qui ước gen cho mỗi cặp tính trạng nói trên. b. Lập sơ đồ lai từ P -> F2?
C/M : y=m^3+3x^2+5x+2 đạt cực đại tại x=2 y=m^4+(m^2-9)x^2+10 có 3 điểm cực trị
Cùng nói về màu xanh nhưng ở mỗi đoạn trích, Nguyễn Du lại có cách diễn đạt khác: xanh, xanh xanh. Phân tích sự khác nhau về ý nghĩa và sắc thái biểu cảm của những từ ấy, qua đó chỉ ra dụng ý nghệ thuật của Nguyễn Du.
Các chuyên gia giúp với ạ! Tính tổng sau đây bằng chương trình con: S=1!+2!+3!+...+n! HELP ME!
Giải giúp mik 4 ý cuối ạ mik cảm ơn ạ
Giúp mk với chỉ có mỗi 1 câu trắc nghiệm thôi :<
MB: Giới thiệu bao quát: - Trường nằm trên một khoảng đất rộng. - Đứng từ xa xa đã thấy ngôi trường nổi bật với mái đỏ, tường rào và những hàng cây bao quanh. TB: Tả từng phần của ngôi trường - Sân trường: +Sân si măng rộng. +Giữa sân là cột cờ +Trên sân có một số cây bàng, phượng, bằng lăng cành lá vươn rộng tỏa bóng mát. +Hàng ghế đá bên sân trường dưới những tán cây là nơi được các bạn học sinh vô cùng yêu thích. +Hoạt động: Sân trường là nơi các bạn học sinh tập trung lại vào những tiết chào cờ hay những ngày kỉ niệm. Ồn ào, náo nhiệt vào mỗi giờ ra chơi và yên ắng lại khi các bạn học sinh trở lại lớp học. - Lớp học: +Ba tòa nhà hai tầng xếp thành hình chữ U. +Tòa nhà mái đỏ, sơn vàng +Các lớp học rộng rãi, thoáng mát. Có quạt trần, đèn điện, giá sách, giá trưng bày các tác phẩm. Tường lớp trang trí tranh, ảnh màu do học sinh tự vẽ. Có một góc thi đua lưu lại thành tích trong tuần của các bạn học sinh. +Hoạt động: Trong giờ học , các học sinh chăm chú lắng nghe thầy cô giáo giảng bài. - Phòng truyền thống ở tòa nhà chính: Lưu lại tranh ảnh, đồ lưu niệm của nhà trường - Vườn trường +Cây trong vườn +Hoạt động chăm sóc cây của học sinh ở vườn trường KB: - Trường học của em mỗi ngày một đẹp hơn nhà sự quan tâm của các thầy cô và chính quyền địa phương. - Em rất yêu quý và tự hào về trường em CHỌN VIẾT 1 ĐOẠN TỪ DÀN Ý TRÊN
Câu 2. Ở đậu Hà Lan, thân cao và hạt vàng là 2 tính trội hoàn toàn so với thân thấp và hạt xanh. Hai cặp tính trạng chiều cao và màu sắc hạt di truyền độc lập với nhau. a. Quy ước gen, xác định kiểu gen của các cây đậu thân cao hạt vàng; thân cao hạt xanh; thân thấp hạt vàng và thân thấp hạt xanh. b. Xác định các loại kiểu hình ở F1 khi cho cây đậu thân cao hạt vàng thuần chủng giao phấn với cây đậu thân thấp hạt xanh thuần chủng. c. Xác định các loại kiểu hình ở F2 khi cho các cây đậu F1 ở trên tự thụ phấn.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến