trình bày những lần mộng tưởng và hiện thực của cô bé bán diêm.

Các câu hỏi liên quan

Câu 8 Cơ sở hình thành tình đồng chí? A Từ những người chung nguồn gốc, xuất thân từ các miền quê B Những người có chung lý tưởng, chí hướng C Những người cùng sống trong cảnh nghèo khó D Cả ba đáp án trên Câu 9 Câu thơ “Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính” sử dụng biện pháp tu từ nào? A Nhân hóa và hoán dụ B Nhân hóa và ẩn dụ C Ẩn dụ và hoán dụ D Không sử dụng biện pháp tu từ nào cả Câu 10 Từ “mặc kệ” có nghĩa là gì? A Biểu thị quan hệ trái ngược điều kiện và sự việc xảy ra B Điều vừa được nói đến không có tác động gì làm thay đổi việc sắp xếp xảy ra C Để cho tùy ý, không để ý đến, không có sự can thiệp nào. D Một cách nói không rõ ra bằng lời, mà hiểu ngầm với nhau như vậy Câu 11 Hình ảnh “trăng cứ tròn vành vạnh” đặc trưng cho điều gì? A Hạnh phúc viên mãn, tròn đầy B Hình ảnh ánh trăng đẹp đẽ, vẹn nguyên tình nghĩa không phải mờ C Thiên nhiên, vạn vật luôn tuần hoàn D Cuộc sống hiện tại no đủ, sung sướng Câu 12 Thái độ và bài học tác giả muốn gửi gắm qua bài thơ? A Thái độ đối với quá khứ B Thái độ với những người đã khuất C Thái độ với chính mình D Cả 3 đáp án trên đều đúng Nhận định nào nói đầy đủ nhất dấu hiệu nhận ra lời nói của nhân vật được dẫn ra trong tác phẩm văn xuôi? A Thường được viết tách ra như kiểu viết đoạn văn B Có thêm dấu gạch ngang ở đầu lời nói C Cả A và B đều đúng D Cả A và B đều sai Câu 14 Những câu thơ sau cho thấy Thúy Kiều là con người như thế nào? Thông minh vốn sẵn tính trời Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm Cung thương lầu bậc ngũ âm Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương Khúc nhà tay lựa nên chương Một thiên bạc mệnh lại càng não nhân A Có vẻ đẹp hình dáng bên ngoài B Có vẻ đẹp tâm hồn bên trong C Có sự thông minh, sắc sảo D Có tài cầm, kì, thi, họa Câu 15 Nhận định nào nói đúng nhất khi chung ta muốn lựa chọn từ ngữ xưng hô trong hội thoại? A Xem xét tính chất của tình huống giao tiếp B Xem xét mối quan hệ giữa người nói với người nghe C Cả A và B đều đúng D Cả A và B đều sai Câu 16 Vì sao tác giả không nêu luận điểm “chúng ta phải có nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, đấu tranh vì một thế giới hòa bình” lên trước luận điểm “nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất”? A Vì tác giả muốn mọi người phải nhận thức được rõ nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất mới đề ra chiến lược hành động tích cực B Vì theo tác giả, cả hai luận điểm đều quan trọng, sắp xếp luận điểm thế nào cũng được C Vì tác giả coi luận điểm “chúng ta phải có nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, đấu tranh vì một thế giới hòa bình quan trọng hơn D Vì tác giả coi “nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất” là luận điểm quan trọng hơn