Vietnamese people are famous for their ____________ and hospitality. (friend) By the age of eighteen he was completely _____________ of his parents. (depend) She was ____________ stopped working because of her carelessness. (compel) It is important for the children to get a good _______________. ( educate) I could pass my exam thanks to ___________ letters from my pen pal. (encourage) It’s damaging to criticize children when they are at an ________ age. (impression) How can we make the subject more ____________ to young people? (interest) English is ____________ taught in Viet Nam’s secondary schools. (primary) My father in law is very __________. He goes to church every day. (religion) The old man ____________ with the young man’s impractical plan. (agree)

Các câu hỏi liên quan

Đọc đoạn văn sau và thực hiện theo yêu cầu các câu cho bên dưới. “Ông đốc trường Mĩ Lí cho gọi mấy cậu học trò mới đến đứng trước lớp ba. Trường làng nhỏ nên không có phòng riêng của ông đốc. Trong lúc ông ta đọc tên từng người, tôi cảm thấy như quả tim tôi ngừng đập. Tôi quên cả mẹ tôi đứng sau tôi. Nghe gọi đến tên, tôi tự nhiên giật mình và lúng túng. Sau khi đọc xong mấy mươi tên đã viết sẵn trên mảnh giấy lớn, ông đốc nhìn chúng tôi nói sẽ: -Thế là các em được vào lớp năm. Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng. Các em đã nghe chưa? (Các em đều nghe nhưng không em nào dám trả lời. Cũng may đã có một tiếng dạ ran của phụ huynh đáp lại.) Ông đốc nhìn chúng tôi với cặp mắt hiền từ và cảm động. Mấy cậu học trò trong lớp ba cũng đua nhau quay đầu nhìn ra. Và ngoài đường cũng có mấy người đứng dừng lại để nhìn vào. Trong những phút này chúng tôi được người ta ngắm nhìn nhiều hơn hết. Vì vậy đã lúng túng chúng tôi càng lúng túng hơn.” (Trích Tôi đi học, Thanh Tịnh, Ngữ văn 8, tập I, trang 7) a. Trình bày những hiểu biết của em về tác giả Thanh Tịnh. b. Phân tích cấu tạo và cho biết câu văn “Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng.” Là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo