giúp tôi với chu vi hình chữ nhật là 18 dm chiều dài gấp 3 lần chiều rộng Tính diện tích hình chữ nhật là

Các câu hỏi liên quan

viết hoàn thiện bài văn Có ý kiến cho rằng “Tôi đi học” – là một truyện ngắn giàu chất thơ. Theo em, chất thơ trong truyện ngắn này được tạo nên từ những yếu tố nào? theo gợi í sau : Trong truyện ngắn Tôi đi học“chất thơ” được biểu hiện ở một số các yếu tố cụ thể như: - Thanh Tịnh đã lựa chọn một tình huống truyện giàu cảm xúc. Bởi đối với bất kì ai, ngày khai trường nhất là ngày khai trường đầu tiên đều để lại những ấn tượng khó quên. - Bố cục của truyện như một bài thơ trữ tình bởi không phải là bố cục theo xung đột, tình huống mà theo dòng hồi tưởng, cảm nghĩ của nhân vật tôi (dòng hồi tưởng miên man trong sáng: vừa háo hức lạ lẫm, vừa lo sợ vẩn vơ, vừa ngỡ ngàng, trang nghiêm). - Mối quan hệ giữa các nhân vật trong truyện cũng toát lên sự ấm áp tình người. Từ các bậc phụ huynh đến ông đốc, thầy giáo trẻ đều dành cho trẻ thơ những tình cảm dịu dàng, trìu mến và ấm áp. - Truyện có sự kết hợp các phương thức biểu đạt: Miêu tả và biểu cảm trong tự sự. Đặc biệt yếu tố biểu cảm đã được sử dụng nhiều trong truyện ngắn này. Có chỗ yếu tố này được thể hiện trực tiếp có chỗ được thể hiện gián tiếp đã góp phần thể hiện những cảm xúc trong sáng, thiết tha của nhân vật. - Chất thơ trong truyện còn được tạo nên từ những hình ảnh thiên nhiên, hình ảnh ngôi trường, từ các hình ảnh so sánh, từ giọng điệu của truyện. Thiên nhiên gợi cảm xúc cho nhân vật tôi thật thơ mộng, lãng mạn – đó là ngày cuối thu với đám mây bàng bạc, lá rụng nhiều, là buổi mai đầy sương thu và gió lạnh trong buổi tựu trường đầu tiên, hình ảnh ngôi trường vừa xinh xắn vừa oai nghiêm như cái đình làng Hòa Ấp trở thành ấn tượng khó phai mờ trong kỉ niệm. Đặc biệt các hình ảnh so sánh thường được so sánh với thiên nhiên làm cho các câu văn giàu hình ảnh, nội dung biểu đạt thêm cụ thể, sinh động. Giọng văn nhẹ nhàng, tha thiết góp phần diễn tả thành công cảm nghĩ của nhân vật. có mở bài thân bài kb đầy đủ nhé có thể thêm từ thêm đoạn văn nhưng ko dc bỏ câu nào trên gợi í nhé làm khác => bc