Tìm lời dẫn trong đoạn văn sau,cho biết đó là lời nói hay ý nghĩ được dẫn,là lời dẫn trực tiếp hay gián tiếp. Hôm ấy,tôi đang dọn cho sạch mấy ngắn túi trong áo rét của con gái 6 tuổi thì phát hiện ra mỗi ngăn túi là 1 đôi găng tay.Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi tôi bảo con:"vì sao con mang tới hai đôi găng tay trong túi áo?".Con tôi trả lời: "Con làm như vậy từ lâu rồi .Mẹ biết mà,có nhiều bạn đi học mà không có găng tay.Nên con có thể cho bạn mượn và tay bạn sẽ không bị lạnh" Giúp mình với

Các câu hỏi liên quan

Bài 7: Chọn câu đúng A. 4 – (a + b)2 = (2 + a + b)(2 – a + b) B. 4 – (a + b)2 = (4 + a + b)(4 – a – b) C. 4 – (a + b)2 = (2 + a – b)(2 – a + b) D. 4 – (a + b)2 = (2 + a + b)(2 – a – b) Bài 8: Rút gọn biểu thức A = (3x – 1)2 – 9x(x + 1) ta được A. -15x + 1 B. 1 C. 15x + 1 D. – 1 Bài 9: Rút gọn biểu thức B = (2a – 3)(a + 1) – (a – 4)2 – a(a + 7) ta được A. 0 B. 1 C. 19 D. – 19 Bài 10: Có bao nhiêu giá trị x thỏa mãn (2x + 1)2 – 4(x + 3)2 = 0 A. 0 B. 1 C. 2 D. 3 Bài 11: Tìm x biết (x – 6)(x + 6) – (x + 3)2 = 9 A. x = -9 B. x = 9 C. x = 1 D. x = -6 Bài 12: Tìm x biết (3x – 1)2 + 2(x + 3)2 + 11(1 + x)(1 – x) = 6 A. x = -4 B. x = 4 C. x = -1 D. x = -2 Bài 13: So sánh M = 232 và N = (2 + 1)(22 + 1)(24 + 1)(28 + 1)(216 + 1) A. M > N B. M < N C. M = N D. M = N – 1 Bài 14: Chọn câu đúng về giá trị các biểu thức sau mà không tính cụ thể A = 1 + 15(42 + 1)(44 + 1)(48 + 1) và B = (43)5 + (45)3 A. A = B + 2 B. B = 2A C. A = 2B D. A = B Bài 15: Phân tích đa thức mx + my + m thành nhân tử ta được A. m(x + y + 1) B. m(x + y + m) C. m(x + y) D. m(x + y – 1) Bài 16: Đẳng thức nào sau đây là đúng A. y5 – y4 = y4(y – 1) B. y5 – y4 = y3(y2 – 1) C. y5 – y4 = y5(1 – y) D. y5 – y4 = y4(y + 1) Bai 17: Đẳng thức nào sau đây là đúng A. 4x3y2 – 8x2y3 = 4x2y(xy – 2y2) B. 4x3y2 – 8x2y3 = 4x2y2(x – y) C. 4x3y2 – 8x2y3 = 4x2y2(x – 2y) D. 4x3y2 – 8x2y3 = 4x2y2(x – 2y) Bài 18: Chọn câu sai. A. (x – 2)2 – (2 – x)3 = (x – 2)2(x – 1) B. (x – 2)2 – (2 – x) = (x – 2)(x – 1) C. (x – 2)3 – (2 – x)2 = (x – 2)2(3 – x) D. (x – 2)2 + x – 2 = (x – 2)(x – 1) Bài 19: Phân tíc đa thức 3x(x – 3y) + 9y(3y – x) thành nhân tử ta được A. 3(x – 3y)2 B. (x – 3y)(3x + 9y) C. (x – 3y) + (3 – 9y) D. (x – 3y) + (3x – 9y) Bài 11: Tìm nhân tử chung của biểu thức 5x2(5 – 2x) + 4x – 10 có thể là A. 5 – 2x B. 5 + 2x C. 4x – 10 D. 4x + 10