giúp mk vs ạ helppppppppppppppppppppp mn ơi
các anh chị giúp em với em đang cần gấp lắm ạ
Câu 3: Dựa vào TBĐ Địa lí 8/trang 20,21 em hãy: - Kể tên 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam - Các thành phố đó nằm ở đâu?
Ai giúp mình đi mik cần gấp lắm
-mâu thuẫn giữa hai mặt đồng hóa và dị hóa của sinh vật được giải quyết có tác dụng nhue thế nào? -Trong xã hội : Mâu thuẫn giữa hai cấp chủ nô và giai cấp nô lệ được giải quyết dẫn đến kết quả như thế nào?
Lai con gà trống có con màu trắng với con gà mái có lông màu đen,kết quả thu được đàn gà con có cả những con màu lông trắng,màu lông đen,màu lông xám . Con gà con nào mang biến dị ? a) những con gà lông trắng B) những con gà lông đen c) những con gà lông xám d)không có con gà con nào mang biến dị hợp
Giúp vs đang cần gấp hứa vote 5* và cthn
K cần gấp nên giải mn giải cẩn thận 1 tí nha
Question 1. Why did the parents oppose to the idea of sending their children to the (special) class at first? A. important B. specific C. good D. major Question 2. In Tra Bong District, Quang Ngai province, the class (began) seven years ago with a mix of children, some dumb, deaf or suffering a lisp and others mentally retarded. A. went B. performed C. started D. appeared Question 3. Their parents were forced to work on farms all day to make money for their family, which robbed them of a (chance) to give their children an education. A. offer B. supply C. suggestion D. opportunity Question 4. At first, there was a lot of opposition from the parents of the disabled children as they did not (believe) that their children could learn anything at all. A. trust B. say C. report D. rumor Question 5. (Gradually) more children were sent to the class as their parents realized that the young teacher was trying her best to help their poor kids. A. Progressively B. Firstly C. Slowly D. Weakly Question 6. During a small lesson, she (raised) both arms and opened up her fingers one by one until all ten stood up. A. lifted B. went up C. continued D. got Question 7. What would (happen) to the disabled children in Tra Xuan Commune if a special class was not organized for them? A. go to B. leave for C. occur D. take Question 8. The children have every reason to be (proud) as it usually takes them at least three months to learn how to pronounce one word. A. honored B. capable C. happy D. fortunate Question 9. What do you often do in the (breaks) between the periods? A. times B. areas C. intervals D. stops Question 10. What are (visitors) to the class welcomed with? A. guests B. callers C. sightseers D. lookers-on CÁC BẠN GHI CHÉP LẠI CÁC TỪ ĐỒNG NGHĨA VÀ TÌM NGHĨA CHO CHÚNG.
Câu 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: "Lần này ta ra, thân hành cầm quân, phương lược đánh đã có sẵn. Chẳng qua mười ngày nữa có thể đáng đuổi quân Thanh. Nhưng nghĩ chúng là nước lớn gấp mười nước mình, sau khi bị thua một trận, ắt lấy làm thẹn mà lo mưu báo thù. Như thế thì việc binh đao không bao giờ dứt, không phải là phúc cho dân, nỡ nào mà làm như vậy. Đến lúc ấy chỉ có người khéo nói mới dẹp nổi việc binh đao, không phải Ngô Thì Nhậm thì không ai làm được. Chờ mười lăm năm nữa, cho ta được yên ổn mà nuôi dưỡng lực lượng, bấy giờ nước giàu quân mạnh, thì ta có gì sợ chúng?” (Trích Hồi thứ mười bốn, Hoàng Lê nhất thống chí - Ngô gia văn phái) a/ Đoạn trích là lời của ai, nói với ai? b/ Qua đoạn trích, em thấy được những nét đẹp nào của người nói?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến