Đặt `x/2=y/3=z/4=k;x=2k;y=3k;z=4k`
Mà `x.y.z=24000`
`2k.3k.4k=24000`
`24.k^3=24000`
`k^3=24000:24`
`k^3=1000`
`k^3=10^3`
`=>k=10`
Với `k=10;x=20;y=30;z=40`
Vậy `x=20;y=30;z=40`
Đặt `x/2=y/3=z/4=k`
`=>x=2k;y=3k;z=4k`
Ta có:
`=>2k.3k.4k=24000`
`=>k^3(2.3.4)=24000`
`=>k^3 .24=24000`
`=>k^3=24000:24`
`=>k^3=1000`
`=>k^3=10^3`
Với `k=10=>x=20;y=30` và `z=40`
Vậy `x=20;y=30` và `z=40`
Em hãy chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật vô sinh, vật hữu sinh và chất trong các phát biểu sau: a) Nước hàng (nước màu) được nấu từ đường sucrose (chiết xuất từ cây mía đường, cây thốt nốt, củ cải đường ..) và nước. b) Thạch găng được làm từ lá găng rừng, nước đun sôi, đường mía. c) Kim loại được sản xuất từ nguồn nguyên liệu ban đầu là các quặng kim loại. d) Gỗ thu hoạch từ rừng được sử dụng để đóng bàn ghế, giường tủ, nhà cửa.
SAU QUE DIÊM THỨ BA Sáng nay, sau khi kể về câu chuyện cổ tích Cô bé bán diêm của nhà văn Hans Christian Andersen, thầy đã hỏi “các con có muốn kể lại một cái kết khác theo suy nghĩ của mình không?”. Mình thấy rất hào hứng với gợi ý của thầy, nên liền lập tức đóng vai nhà văn huyền thoại để giúp cô bé bán diêm. * * * Que diêm thứ ba vụt tắt, xung quanh trở lại một vẻ lạnh lẽo, u tối. Nét mừng rỡ trên gương mặt cô bé cũng tắt theo que diêm. Em vẫn chưa được nhìn thấy gương mặt của bà, gương mặt mà em nhớ nhung ngày đêm. Em như tuyệt vọng bên lề đường, nước mắt lăn dài trên gương mặt nhỏ nhắn nhắn ấy. Tất cả nỗi niềm tủi thân, cô đơn, lạnh giá và cả cơn đau vì đói đều nằm trong những giọt nước mắt ấm nóng. Lần này em tuyệt vọng rồi, tuyệt vọng thật rồi, không còn gì để có thể chờ mong. Em cảm thấy tê cóng toàn thân, chân tay cũng khó nhọc cử động, sức lực đang dần mất đi. Em nghĩ có lẽ mình cũng sắp lên thiên đường để gặp bà. Bà vẫn ở đó chờ em. Trong lúc nghĩ mình sắp lìa xa thế giới trong cơn đói rét lạnh lùng thì bỗng em thấy mờ mờ xuất hiện một gương mặt. Gương mặt ấy phúc hậu và ấm áp làm sao. Gương mặt ấy đã phá tan cả một bầu trời lạnh lẽo xung quanh. Em nghĩ có lẽ là thiên thần đến đón em. Thiên thần lên tiếng hỏi: - Này cô bé, sao em lại ngồi khóc ở đây vậy? Đó là một giọng nói của nam, rất trìu mến. Em cảm thấy lòng mình như vơi bớt được nỗi cô đơn. Em cố gắng dùng sức lực còn lại để kể cho thiên thần nghe về những gì đã trải qua và mong ước sẽ được gặp bà ở thiên đường. Thiên thần chăm chú ngồi lắng nghe, thỉnh thoảng đưa khăn lau nước mắt cho em. Khi em kể xong câu chuyện, thiên thần nói: - Anh không thể giúp em gặp bà được. Em bé sợ hãi, ngơ ngác nhìn lại gương mặt phúc hậu của thiên thần. Thấy vậy, thiên thần mỉm cười nói tiếp: - Nhưng anh sẽ cho em được một gia đình hoàn hảo, có đầy đủ những người yêu thương em. Thì ra, khi đang trên đường đi về nhà, cậu bé vô tình thấy một cô bé nằm lạnh lẽo trong góc tường nên đã đến để hỏi thăm. Sau khi biết được tình cảnh của cô bé, cậu bé đã dẫn em về nhà. Nhà cậu bé là một gia đình rất ấm áp, có cả ông bà ba mẹ và anh chị đông vui. Cả gia đình đã đón mừng cô bé bằng tất cả tình yêu thương. Từ đây, cô bé đã có một cuộc sống hạnh phúc, cảm nhận được tình yêu thương của gia đình mà em hằng mơ ước. * * * Các bạn thấy đoạn kết mình viết như thế nào? Thầy thì nói, thầy sẽ đăng lên Trang Viết để chữa lành của lớp Viết để mọi người chia sẻ cảm nhận. tìm trạng ngữ nhanh
Cứuuuuuu mik đag cần RẤT GẤP 7h30 mik học Hóa rùi :((
Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc...” (Ngữ Văn 8, tập một, NXB GD, năm 2012) Câu 1: Đoạn trích trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2: Xác định từ tượng thanh và từ tượng hình trong đoạn trích trên. Câu 3: Phân tích cấu tạo và cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế của câu ghép được in đậm trong đoạn trích. Câu 4: Theo em vì sao nhận vật Lão Hạc lại đau đớn như vậy?. Câu 5: Trình bày giá trị nội dung – nghệ thuật văn bản em vừa tìm được. Câu 6: Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về cuộc đời, số phận của lão Hạc, trong đó có sử dụng: các loại dấu câu đã học, một câu ghép, trợ từ, thán từ và trình bày theo cách diễn dịch với câu chủ đề: “Cuộc đời của lão Hạc đầy nước mắt, nhiều đau khổ và bất hạnh vô cùng”. (PHẦN VIẾT ĐOẠN VĂN KHÔNG COPY MẠNG NHÉ Ạ)
Vẽ chibi (với cảm xúc hôm nay của cậu;-;) Full tùy:> NL: Do là FA quá lâu nên tớ làm một cái hickey chơi=)) đang làm thì mẹ vào hỏi: 'Mày là cái gì đấy?';)) ta nói nó quêeeeeee không chịu nổi luôn á🤧 (Hickey là gì tự tìm hiểu nhen:>)
Ai giúp em giải câu này với ạ em cảm ơn ạ
làm bài 6 nối các từ + kèm dịch nghĩa
Giúp vói các bạn ơi??????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Ai là đường trung tuyến. Chứng minh Ai vuông góc MN
Cali: Ami No.01 Tone trắng Nền đen Trên app
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến