Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Bạn tham khảo nhé
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng 1. Tom (likes / hates) doing homework. He is lazy. 2. She (fancies / doesn't fancy) the idea of staying out too late. It's too dangerous. 3. Most girls (detest / like) cockroaches. 4. Tom (likes/ doesn't like) making models. He never do It 5. We (enjoy/ hate) spending time with Jane. She is very Interesting. 6. Many people (dislike/enjoy) doing morning exercises. It is good for health. 7. Mary always (adores/dislikes) her brother. She often plays with him. 8. I (hate/like) drinking coffee. It is too bitter. 9. I don't (fancy/hate) collecting stamps. I think it's boring. 10. They really (enjoy/dislike) talking with others. They are best friends
Cho đoạn văn: Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão bảo ngay: -Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ! … Lão hu hu khóc. 1. Đoạn văn trên được rút ra từ tác phẩm nào? Của ai? 2. Tìm từ tượng hình, tượng thanh trong đoạn văn trên. 3. Phải bán chó, lão Hạc mắt “ầng ậng nước”, rồi “hu hu khóc”. Ông giáo thì “muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc”. Hãy so sánh và chỉ ra ý nghĩa của tiếng khóc cùng những giọt nước mắt này. 4. Từ nội dung của đoạn văn kết hợp với hiểu biết của bản thân, hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy thi về ý nghĩa của sự đồng cảm, chia sẻ trong cuộc sống 5. Phân tích cấu tạo của câu sau và cho biết câu đó là kiểu câu nào xét theo cấu tạo ngữ pháp? Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. 6. Từ nhân vật Lão Hạc trong văn bản“Lão Hạc” của Nam Cao và văn bản“Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của con về số phận của người nông dân trong xã hội cũ. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu ghép. (Gạch chân và chú thích rõ) 7. Trong xã hội ngày nay, có biết bao tấm lòng yêu thương và nhân ái làm sáng ngời truyền thống “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta... Những người như thế đáng được ngợi ca và tôn vinh. Hãy kể một câu chuyện con đã được nghe, được đọc hay chứng kiến về việc làm của những con người có tấm lòng yêu thương và nhân ái đó .(Bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Ai giúp mik với nhanh lên mik sắp nộp rồi. Làm đúng hứa cho 5* và CTLHN.
Làm văn tả cảnh buổi sáng mùa hè nơi em ở tui ở thôn phan xá xã uy nỗ huyện đông anh nhé
Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc trong các câu dưới đây 1. I don’t fancy ________(go) out tonight 2. He enjoys ________(have) a bath in the evening 3. I dislike ________(wait). 4. She doesn’t like ________(be) on the computer 5. He likes ________(read) magazines. 6. He doesn't like____(talk) on the phone. 7. They like ____ (go) to restaurants. 8. They don’t like _____ (cook). 9. She likes ___(watch) films. 10. I like_____(get) up early in summer.
••Đọc ngữ liệu và trả lời câu hỏi: Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con Ngày nào em bé cỏn con Bây giờ em đã lớn khôn thế này Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy Nghĩ sao cho bỏ những ngày ước ao. Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản trên. Câu 2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu:“Công cha như núi thái sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra” Câu 3. Theo anh/chị, điều được nói đến trong câu: “ Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy” là gì? Câu 4. Từ văn bản trên, anh/chị nhận thấy bản thân cần phải làm gì để giữ tròn đạo hiếu? MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ EM ĐANG CẦN GẤP ♥️
Phân tích hình tượng vừa Quang Trung có những vẻ đẹp nào Những mốc thời gian thể hiện ông như thế nào Phân tích hình ảnh tôn sĩ nghĩ và vua tôi lê chiêu thống
Sắp xếp các từ sau để tạo thành câu hoàn chỉnh. 1. classical/ My/ likes/ mother/ to/ music/ . / Listening 2. his/ dad/ car/ . / Ana’s/ washing/ hates 3. traveling/ friend/ by/ loves/ My/ plane/ . / father’s 4. emails/ . / writing/ I/ long/ hate 5. watching/ dislike/ films/horror/ She/ TV/ . / on 6. in/ Tommy/ dancing/ the/ loves/ disco/ . 7. Englihs/ . / My / speaking/ Maths/ loves/ teacher/ 8. doesn’t/ early/ . / friend’s/ sister/ My/ like/ getting/ up 9. the/ I/ getting/ dressed/ mornings/ . / like/ in 10. a/ at/ bath/ aunt/ having/ nights/ . / loves/ James’
Thực hiện phép tính theo 2 cách
A. NHIỆM VỤ Viết mô tả về một thị trấn hoặc thành phố mà em thích cho một trang web. B. SUY NGHĨ VÀ LẬP KẾ HOẠCH 1. Thị trấn / thành phố ở đâu? Nó lớn như thế nào? 2. Thị trấn / thành phố như thế nào? Mọi người thế nào? 3. Có những gì trong thị trấn / thành phố? 4. Có nơi nào đẹp gần thị trấn / thành phố không? 5. Bạn nghĩ gì về thị trấn / thành phố? C. VIẾT Lưu ý: Chỉ viết MỘT đoạn văn. ... là một thị trấn / thành phố ở ... Nó có ..... Đó là ... và những người ... Có ... và ... .... là những nơi tuyệt vời ... Tôi đôi khi ... D. KIỂM TRA - there is/ there are - vị trí của tính từ - trạng từ (quite, really) - and, but - dạng so sánh Giúp e vs ạ Chép mạng = BÁO CÁO Tả thành phố Hà Nội cho e nhé
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến