Cho ΔABC nhọn (AB > AC) có AH là đường cao. Gọi D là trung điểm AB. Lấy điểm K đối xứng với điểm H qua D. a/ Chứng minh tứ giác AKBH là hình chữ nhật. b/ Gọi E, I lần lượt là trung điểm cạnh AC, BC. Chứng minh DE // BC. c/ Chứng minh tứ giác DECI là hình bình hành. d/ Chứng DH = IE. e/ Chứng minh tứ giác DEHI là hình thang cân.
a,x ²-6x-y ²+9 b,x ²-16 c,x ²+4x+3 d,x ²-y ²+2y-1 với x=75,y=26
Giúp đi nhanh nhaa do cần gấp 🥺
Giúp mình với mọi người / cam on moi nguoi /
Tính nhiệt độ và lượng mưa giúp mình với
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. (Trích Bàn tay yêu thương, NXB Trẻ, 2004) Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì? Câu 2: Tìm biện pháp tu từ so sánh ở đoạn cuối? Câu 3: Nêu nội dung của văn bản? Câu 4: Bài học rút ra cho bản thân em qua câu chuyện?.
Đọc đoạn văn sau và trả lời những câu hỏi bên dưới: “ Một đêm phòng không vắng vẻ, chàng ngồi buồn dưới ngọn đèn khuya, chợt đứa con nói rằng: - Cha Đản lại đến kia kìa! Chàng hỏi đâu. Nó trỏ bóng chàng ở trên vách: - Đây này! Thì ra, ngày thường, ở một mình, nàng hay đùa con, trỏ bóng mình mà bảo là cha Đản. Bấy giờ chàng mới tỉnh ngộ, thấu nỗi oan của vợ, nhưng việc trót đã qua rồi.” ( Ngữ văn 9 – Tập một – Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam) Câu 2: Từ “ vắng vẻ”, xét về từ loại thuộc từ loại nào? Xét về cấu tạo thuộc loại từ nào? ( 1,0 điểm) Câu 3: “Việc trót đã qua rồi” được nhắc đến trong đoạn văn trên là việc gì? Từ đó em hiểu gì về xã hội phong kiến?( 2,0 điểm) Câu 4: Xét về cấu tạo câu văn: Đây này! thuộc kiểu câu gì? ( 0,5 điểm) Câu 5: Phân tích cấu tạo của câu văn sau và cho biết xét về cấu tạo nó thuộc kiểu câu gì? ( 1,5 điểm) Bấy giờ chàng mới tỉnh ngộ, thấu nỗi oan của vợ, nhưng việc trót đã qua rồi. Câu 6: Nỗi oan của người vợ được nhắc đến trong đoạn truyện là gì? Nỗi oan ấy do những nguyên nhân nào gây ra? ( 3,5 điểm)
một vật rơi tự do trong giây cuối cùng đi được quảng đường 45 (m), thời gian rơi của vật là ? giúp em câu này với ạ
Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: " Quả cầu nho nhỏ miếng trầu hôi Này của Xuân Hương mới quyệt rồi Có phải duyên nhau thì thắm lại Đừng xanh như lá bạc như vôi." 1) Bài thơ trên đc viết theo thể thơ nào? 2) Chỉ ra thành ngữ đc sử dụng trong bài thơ? 3) Nêu hiệu quả biểu đạt của việc tác giả tự xưng tên mình trong câu thơ "Này xuân hương đã quyệt rồi". 4) Nêu suy nghĩ của anh/ chị về khát vọng của người phụ nữ đc thể hiện trong bài thơ?
Giúp em câu này với mấy chú, vẽ cái biểu đồ thôi à! Lẹ bác vote nha :))
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến