Đáp án:
$B.$
Giải thích các bước giải:
$A=20^{n+1}-20^n\\ =20^n(20-1)\\ =19.20^n \ \vdots \ 19 \ \forall \ n \in \mathbb{N^*}.$
Lập dàn bài chi tiết : Loài cây em yêu mọi người giúp em với
36. It is always _______________ to write down important points. (wisdom) 37. My mother told me a very ________________ story yesterday. (interest) 38. She was _________________ enough to believe him. (fool) 39. You made a wise __________ when you chose to study Spanish. (decide) 40. Our life is much better with the help of modern ______________. (equip) 41. There is room for further ________________ in your English. (improve) 42. The _________________ of the project made me tense. (important) 43. She actively _________________ in social work. (participation) 44. You’d better do some _________________ for the final exams. (revise) 45. Last year we had an _________________ summer holiday. (enjoy) 46. He was ____________ of his achievements in the field of politics. (pride) 47. This grammar book is _________________ both for classroom use and for independent study. (suit) 48. What is the correct _________________ of this word? (pronounce) 49. Alfred ended his story _________________. (meaning) 50. Tu Giang _____________________ wear dark glasses. (habit) giúp em với ạ
CMR: n^4 + 3n ³ - n ² - 3n chia hết cho 6
các từ : mải miết,xa xôi,phẳng phiu,mơ màng,mong muốn đâu là từ ghép
Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ rất vui lòng. KO CHEP MANG MIK BT NHA
viết 1 bài văn ngắn(khoảng trên 10 câu) làm sáng tỏ nhận định bài thơ "Sông núi nước Nam" thể hiện ý chí hào hùng và ý chí bảo vệ chủ quyền dân tộc (Dưới đây là gợi ý nhé) Mở bài:Giới thiệu về hai bài thơ: 2 bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt và bài thơ "Phò giá về kinh" của Trần Quang Khải là những thi phẩm xuất sắc của văn học trung đại. 2. Thân bài - Trước hết, ta có thể thấy cả hai bài thơ đều được sáng tác bởi những người anh hùng của dân tộc, họ không chỉ mưu lược tài giỏi mà còn có tài năng về thơ văn và giàu lòng yêu nước. - Thứ hai, cả hai bài thơ đều khẳng định được chiến thắng tất yếu của nhân ta ta và thất bại của quân xâm lược. - Thứ ba là sự khẳng định về độc lập, chủ quyền dân tộc ở hai bài thơ - Thứ tư, cả hai bài thơ đều có tác dụng rất lớn trong việc khích lệ, thức tỉnh nhân dân phải hành động vì đất nước. - Điểm tương đồng về nghệ thuật: + Ngữ hùng hồn, đanh thép + Tứ thơ cô đọng, hàm súc 3. Kết bài:Qua bao thời gian mà những vần thơ ấy vẫn còn mãi, trở thành những áng văn bất hủ ngàn đời.
cho tam giác ABC đều, E và F lần lượt là trung điểm của AB và AC. CMR : B, C, E, F cùng thuộc đường tròn
Đề bài toán: • Có 5 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà được sơn một màu khác nhau. • Chủ nhân của mỗi ngôi nhà lại mang quốc tịch khác nhau. • 5 chủ nhân của ngôi nhà - mỗi người chỉ thích một loại nước uống, hút một hãng thuốc lá và nuôi một con vật nuôi riêng. • Không vị chủ nhân nào thích cùng một loại nước uống, hút cùng một hãng thuốc lá và có cùng một loại vật nuôi. Gợi ý: • Người Anh sống trong ngôi nhà màu đỏ. • Người Thụy Điển nuôi chó. • Người Đan Mạch thích uống trà. • Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng. • Chủ nhà ngôi nhà xanh lá thích uống cà phê. • Người hút thuốc lá Pall Mall nuôi chim. • Chủ nhà màu vàng hút thuốc lá Dunhill. • Người sống trong ngôi nhà chính giữa phố thích uống sữa. • Người Na Uy sống trong ngôi nhà đầu tiên. • Người hút thuốc lá Blends sống cạnh người nuôi mèo. • Người nuôi ngựa sống cạnh người hút thuốc lá Dunhill. • Người hút thuốc Blue Master thích uống bia. • Người Đức hút thuốc lá Prince. • Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh dương. • Người hút thuốc lá Blends có người hàng xóm thích uống nước. Câu hỏi đưa ra: Vậy ai là người nuôi cá?
GẤP GẤP GẤP Ạ !!!! nếu giải quyết được mâu thuẫn , sẽ có tác dụng ntn? cho ví dụ về mâu thuẫn
I. ĐỌC – HIỂU (5,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: "Mẹ tôi lấy vạt áo nâu thấm nước mắt cho tôi rồi xốc nách tôi lên xe. Đến bấy giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi. Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong và nước da trắng mịn, làm nổi bật màu hồng của hai gò má. Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả ra lúc đó thơm tho lạ thường". (Trích Ngữ văn 8 – Tập 1) Câu 1. (1,0 điểm): Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn trích thuộc thể loại gì? Xác định các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn trích. Câu 2. (2,0 điểm): Chỉ ra và gọi tên một trường từ vựng trong đoạn trích trên. Câu 3. (2,0 điểm): Tìm những chi tiết thể hiện cảm xúc của bé Hồng. Qua đó, em có nhận xét gì về tình cảm bé Hồng dành cho mẹ? II. TẠO LẬP VĂN BẢN: (5,0 điểm) Câu 4. (5,0 điểm): Từ nội dung đoạn trích, kết hợp với thực tế đời sống, em hãy viết đoạn văn quy nạp (từ 7 đến 9 câu) thể hiện suy nghĩ về tình mẫu t
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến